Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney nên "về vườn" để nhường suất đá cặp với van Persie cho … Usain Bolt

Thứ Năm 06/09/2012 20:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phóng viên George Ankers của Goal.com đã mang tới cho độc giả một góc nhìn đặc biệt về Wayne Rooney thông qua những so sánh cực kì thú vị với Usain Bolt, HCV Olympic London 2012.

Người đàn ông nhanh nhất thế giới Usain Bolt vẫn hi vọng được có một lần ra mắt trong màu áo “Quỷ Đỏ thành Manchester” ở một trận đấu từ thiện. Nhưng Goal.com thì không dừng lại ở đó. Họ tin rằng Bolt có thể làm được nhiều hơn thế. Chính Sir Alex Ferguson cũng từng thừa nhận Bolt có thể được trao cơ hội khoác áo United trong một trận đấu từ thiện với các huyền thoại Real Madrid vào năm sau.

Nhưng có thể, chỉ có thể thôi, Bolt sẽ gây được ấn tượng với Sir Alex trong trận đấu đó. Có thể anh sẽ nhận được một vai trò lớn hơn tại Old Trafford. Goal.com đã đưa ra 10 lý do giải thích việc tại sao Bolt có thể là người đá cặp ăn ý với Robin van Persie hơn Wayne Rooney, biểu tượng số một của M.U.

1. Bolt rõ ràng không hề béo

Goal.com chưa từng nói Rooney là một chàng béo. Nhưng chính tiền đạo này từng thừa nhận trong cuốn sách mới của anh rằng mình “đã tăng vài pound” (1 pound tương đương 455,6 gram) trước khi dính chấn thương. Bolt rõ ràng sở hữu thể hình lý tưởng hơn. Anh hơi gầy nhưng tràn đầy năng lượng. Bạn không bao giờ có thể nói Bolt là một chàng béo, kể cả khi anh cố gắng duỗi căng cơ thể hết mức. Trong sự khắc nghiệt của Premier League, bạn cần phải có một thể hình lý tưởng. Xét về hình thể, Bolt rõ ràng đang dẫn trước Rooney 1-0.

Van Persie - Bolt, tại sao không
Van Persie - Bolt, tại sao không

2. Nếu ai đó có thể cứu lấy chiếc áo đấu thảm họa của United...

… thì người đó nhất định phải là Usain Bolt. Đây là một sự thật rất rõ ràng: áo đấu sân nhà của M.U mùa này là một thảm họa về thời trang. Nếu bạn không đồng tình với quan điểm này, bạn chắc chắn sai. Lý do CLB đẩy chiếc áo đó ra thị trường với giá không cao như kì vọng là bởi chẳng ai muốn mặc trên người một trò hề như vậy. Không một cầu thủ United nào trông bắt mắt trong trang phục đó. Chỉ có những người trông rất tệ và những người khác trông kém tệ hơn một chút. Chiếc áo rõ ràng cũng không phù hợp với một người như Rooney (xin nhắc lại: không béo).

Bolt thì sao? Anh là một người đàn ông tuyệt vời, lạnh lùng và kiêu ngạo, một kiểu thuyền trưởng Kirk (nhân vật trong series truyền hình Star Trek của Mỹ: đẹp trai, lạnh lùng và rất được ái mộ). Đàn ông muốn trở thành giống như anh. Phụ nữ muốn đi bên anh. Vinh quang và sự vĩ đại của Bolt khiến tất cả yêu quý anh. Mọi thứ Bolt “chạm” vào đều hóa thành vàng ròng. Nếu ai đó có thể cứu lấy mẫu áo thảm họa này (đó rõ ràng là một câu hỏi lớn mà BLĐ United vẫn chưa trả lời được), ai đó có thể khiến nó hấp dẫn và dễ bán được hơn, người ấy phải là Usain Bolt.

3. Bolt – công cụ PR tuyệt vời

Truyền thông được vận hành bởi con người và do đó, cũng thần tượng Usain Bolt. Rooney, sau tất cả những gì đã làm, khó lòng có thể khiến tất cả yêu mến: đi đêm sau lưng vợ, đe dọa rời United để đến City, chửi thề trước ống kính máy quay, bị gắn liền với các thất bại của tuyển Anh. Quá nhiều điều xấu! Hình ảnh Bolt hoàn hảo hơn nhiều. Sự xuất hiện của anh sẽ kéo những nhãn hiệu muốn có Bolt tới vây quanh sân Old Trafford. Cả thế giới truyền thông sẽ chú ý tới Bolt, nghĩa là, chú ý tới United. Sự kết hợp của thương hiệu người đàn ông nhanh nhất thế giới với đội bóng được hâm mộ nhất hành tinh sẽ tạo ra sức lan tỏa khủng khiếp, vượt qua mọi ngõ ngách trên địa cầu, chinh phục cả những vùng đất đang bị quên lãng.

4. Không có Coleen Bolt

Người hâm mộ United đã quen với việc Rooney đi đâu, Coleen theo đó. Coleen Rooney là một trong số những nàng WAG nổi tiếng nhất, biểu tượng của giới WAG. Đó không phải lỗi của cô ấy, người đã thu được những khoản lợi nhuận khổng lồ từ mối quan hệ gia đình với Rooney. Nhưng sự xuất hiện với tần suất dày đặc của Coleen dưới con mắt công chúng cũng chẳng phải điều gì tốt đẹp. Bolt không có một WAG bên cạnh. Bolt đã có bất kì điều gì anh thích (đội tuyển bóng ném Thụy Điển chẳng hạn). Anh thực sự là Thuyền trưởng Kirk, không có thời gian cho bất kì bà Bolt nào. Và chúng ta cũng sẽ không phải thấy những chương trình như kiểu “Coleen – Người phụ nữ thực sự.”

5. Cách Usain Bolt ăn mừng bàn thắng

Đây là một biểu tượng không mới. Nhưng nó chưa bao giờ cũ. Bạn sẽ muốn nhìn thấy nó thường xuyên hơn, hãy thừa nhận điều đó. Biểu tượng được cả thế giới thừa nhận này rõ ràng ẩn chứa thông điệp về sức mạnh, sự nỗ lực và vinh quang nhiều hơn tất cả những cách ăn mừng mà Rooney vẫn thực hiện trong các bàn thắng của anh.

6. Usain có một cái tên đẹp hơn

Càng nhiều bàn thắng Rooney ghi được, sẽ càng có thêm những đứa trẻ mới chào đời được mang tên anh. Đây thực sự là điều độc ác với bọn trẻ. Phải dừng điều đó lại ngay lập tức. Một thế hệ người Anh trẻ tuổi trưởng thành với cái tên “Usain” hay “Bolt”, nghe mạnh mẽ hơn hẳn, mới là điều hợp lý.Các cầu thủ bóng đá biết rằng họ truyền cảm hứng cho cả thế giới. Hãy hành động có ý thức với điều đó. Wayne, nếu anh đọc được những dòng này, hãy nghĩ xem liệu mình sẽ tiến bộ được hơn bao nhiêu trong suốt cuộc đời nếu anh được gọi là Bolt Rooney (chứ không phải Wayne). Sau đó, hãy làm điều gì đó thật tử tế. Ví dụ: giải nghệ ngay lập tức để nhường vị trí tại phòng thay đồ cho ngôi sao điền kinh của chúng ta.

7. Usain Bolt thực sự nhanh, rất nhanh

Ngôi sao người Jamaica đã xây dựng được danh tiếng cho riêng mình bằng tốc độ khủng khiếp. Anh chắc chắn sẽ đánh bại những người nhanh nhất tại giải Ngoại hạng: Từ Theo Walcott tới Antonio Valencia, từ Gareth Bale tới Luis Suarez. Đương nhiên, anh cũng nhanh hơn cả Wayne Rooney.

8. Bolt là người Jamaica

Không có nhiều người Jamaica thành danh tại hạng đấu cao nhất Anh quốc. Jobi McAnuff và Adrian Mariappa là những ngôi sao theo một cách nào đó. Nhưng thế là chưa đủ. Wayne Rooney là người Anh. Và còn rất nhiều người Anh khác ở Premier League. Lee Cattermole, Wes Brown và Danny Guthrie là người Anh. James Milner là người Anh. Steven Caulker, Declan Rudd, James Perch, Even Liam Ridgewel là người Anh. Chán quá rồi, có gì mới hơn không?

9. Bolt hiểu được sự kình địch

Bolt không phải là “độc cô cầu bại”. Trên con đường chinh phục, anh có một đối thủ: Yohan Blake. Bolt đã học tất cả những gì cần biết để chiến thắng đối thủ của mình. Anh biết cách đánh bại Blake bằng việc học hỏi và mài sắc sự kình địch của bản thân. Trong khi đó, Rooney là người hùng của United, là một trong những cầu thủ M.U đã ra sân trong thất bại thảm hại trước Man City mùa trước. Nhưng anh cũng từng sử dụng ý tưởng gia nhập đội bóng kình địch như một chiến thuật đàm phán giúp anh tăng thêm chút tiền trong hợp đồng mới. Điều đó đã thực sự khiến CĐV M.U nóng mặt.

10. Usain Bolt rõ ràng rẻ hơn Rooney

Wayne Rooney đang nhận lương cao hơn Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Nhưng hãy để điều đó chìm vào quên lãng. Anh ấy xứng đáng và có thể được như vậy sau những sự tiến bộ, sau những cống hiến của anh cho đội chủ sân Old Trafford. Đây là điều bình thường trong bóng đá hiện đại. Bolt là một biểu tượng toàn cầu. Bạn có nghĩ là Bolt sẽ đề nghị một mức lương tương tự? Sir Alex Ferguson có thể đặt lên bàn của ngôi sao người Jamaica một lời đề nghị: “Cậu có muốn bỏ chút thời gian xem xét một thứ lố bịch giống như một lời đề nghị không? Cậu có nghĩ rằng sẽ ngu ngốc thế nào nếu chúng ta có một cuộc đối thoại về chủ đề này? Cậu, Usain Bolt, biểu tượng của Olympic, muốn tôi, Sir Alex Ferguson, HLV của CLB bóng đá Manchester United, đưa cậu một bản hợp đồng? Để chơi bóng? Trong màu áo M.U? Cậu sẽ nhận 50 quid/tuần (đơn vị tiền tệ của Anh, nhỏ hơn đồng bảng), thưởng thêm 10 quid cho một bàn thắng, hoặc cậu lại đi chạy trở lại vòng quanh những công viên địa phương.” Nền tài chính của nhà Glazer là điều quan trọng nhất với United.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X