Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney đau đầu: Chọn tóc dài hay... yếu sinh lý?

Thứ Bảy 14/07/2012 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mái tóc đã dài sau khi chi hơn 30.000 bảng, tuy nhiên Wayne Rooney lại đang đối mặt với căn bệnh bất lực vì tác dụng phụ của thuốc.

Dù đã chi một số tiền lớn để mua những loại thuốc đắt tiền nhất nhưng do tác dụng phụ của thuốc nên tóc cứ dài trong khi lượng hormon sinh lý lại giảm thê thảm. Cụ thể, trong một nghiên cứu mới đây, tiến sĩ Michael Irwig của trường đại học Washington cho biết việc dùng thuốc kích thích mọc tóc trong một thời gian dài sẽ tạo ra phản ứng phụ. Đáng chú ý nhất là tác dụng phụ tiêu diệt ham muốn dẫn đến bất lực. Để minh chứng điều đó, Michael Irwig đưa ra con số 20% người dùng thuốc này trong thời gian nhiều hơn 5 năm đều có dấu hiệu kém sinh lý.

rooney
 

Cũng theo Michael Irwig, Rooney đã sử dụng một loại thuốc tên là Propecia để điều trị bệnh hói. Điều đáng nói, trong Propecia có chứa hoạt chất finasteride – một thành phần tiêu diệt hormon testosteron ở nam giới gây rối loạn và giảm ham muốn tình dục, nếu dùng lâu sẽ dẫn đến bị liệt dương.

Ngay cả Cục Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) thời gian qua cũng phải liên tục thúc ép hãng dược phẩm Merck tăng cường khuyến cáo bệnh nhân về khả năng có tác dụng phụ ảnh hưởng đến hoạt động tình dục trong thuốc Propecia. Nhưng đến nay loại thuốc này vẫn được sử dụng. Tuy nhiên chỉ những người giàu có như Rooney mới đủ tài chính để sử dụng thường xuyên.

Thông tin trên như tiếng sét đánh ngang tai Rooney, bởi theo tiết lộ từ người thân Gã Shrek, chân sút Man United đã sử dụng loại thuốc trên từ năm 2009.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X