Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo xót xa kêu gọi giải cứu lá phổi xanh của nhân loại

Thứ Sáu 23/08/2019 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao người Bồ Đào Nha cũng như nhiều danh thủ bóng đá trên thế giới như Dybala hay Mbappe đang có những động thái phản ứng mạnh mẽ trước đám cháy lịch sử ở rừng Amazon.

Khu rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil đang phải hứng chịu một trong những thảm họa cháy rừng khủng khiếp nhất trong lịch sử. Được biết, ngọn lửa đã bùng phát từ khoảng ba tuần trước và tính đến thời điểm hiện tại, nó đã hủy hoại hơn 73.000 ha rừng, tăng 83% diện tích so với năm ngoái.

Cần phải biết rằng, rừng Amazon đóng vai trò tối quan trọng trong việc làm chậm sự nóng lên toàn cầu, cũng như được mệnh danh là lá phổi xanh của Trái Đất khi tạo ra 20% lượng oxi trong khí quyển. Ngoài ra, đây cũng là nơi sinh sống của vô số loài động thực vật quý hiếm trên thế giới.

Cháy rừng Amazon

Thời điểm hiện tại, các nhà chức trách đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn đám cháy lan rộng, thậm chí chính phủ Brazil còn thừa nhận bất lực.

Trong khi đó, nhiều danh thủ bóng đá nổi tiếng cũng không thể khoanh tay yên lặng. Trên mạng xã hội, Ronaldo hay Dybala đều tận dụng tầm ảnh hưởng của mình để ra sức kêu gọi nhân loại cứu lấy lá phổi xanh của hành tinh.

Siêu sao Cristiano Ronaldo chia sẻ trên Instagram: “Rừng mưa Amazon sản xuất 20% lượng oxi của thế giới và đang bị đốt cháy suốt ba tuần nay. Chúng ta cần phải có trách nhiệm để cứu lấy hành tinh này.” – CR7 đính kèm hashtag #prayforAmazon để gửi lời cầu nguyện.

Cristiano Ronaldo kêu gọi giải cứu cháy rừng Amazon hình ảnh
Ronaldo và Dybala kêu gọi cứu lấy lá phổi xanh của Trái Đất

Tiền đạo Paulo Dybala, đồng đội của Ronaldo ở Juventus, cũng lên tiếng: “Amazon đang cháy. Amazon không chỉ của người Nam Mỹ, nó thuộc về tất cả mọi người trên thế giới. Khu rừng này được mệnh danh lá phổi xanh của Trái Đất, nó cung cấp 20% lượng oxy toàn cầu.”

“Tương lai của nhân loại đang bị đốt cháy. Amazon không đáng phải hứng chịu điều khủng khiếp này, nhân loại cũng không đáng. Chúng ta phải chung tay làm điều gì đó.” – Thần đồng Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain cũng like và share bức ảnh ấn tượng của Dybala.

Ronaldo xót xa kêu gọi giải cứu lá phổi xanh của nhân loại hình ảnh 2
Ronaldo và Dybala kêu gọi cứu lấy lá phổi xanh của Trái Đất
Bàn về chuyển nhượng, Ronaldo liên hoàn mỉa mai MU và Real, thậm chí cả Juve
Lên tiếng quan ngại về thị trường chuyển nhượng mùa hè này, siêu sao người Bồ Đào Nha nhìn nhận cả hai đội bóng cũ dường như đều đã mua hớ cả Harry Maguire...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X