Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Robinho kiện Pele tới cùng!

Thứ Ba 24/03/2009 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ngoài dự đoán, hai cầu thủ Ronaldo và Robinho đã có phản ứng gay gắt trước lời cáo buộc là “hai con nghiện ma túy” từ “Vua bóng đá” Pele…

Có lẽ, huyền thoại bóng đá người Brazil, Pele đã không thể hình dung hậu quả sẽ tai hại đến mức nào sau lời phát biểu tưng tửng quanh việc Ronaldo cùng Robinho “chơi” ma túy trong bữa tiệc thừa mứa tại Sao Paulo. Chẳng hiểu vin vào chứng cớ gì mà trong phiên tòa xét xử cậu con trai Edinho, Pele không ngần ngại khẳng định, hai cầu thủ kia dính líu đến ma túy. Tuyên bố “gây chấn động làng bóng đá Brazil” ngay lập tức được truyền tải trên một loạt phương tiện thông tin đại chúng. Quá bất ngờ trước việc bị rêu rao là “con nghiện”, chân sút của Man City, Robinho tỏ ra rất giận dữ. “Nó không khác gì hành động xúc phạm nặng nề danh dự, uy tín của tôi”, Robinho bức xúc, “Tôi không thể nào tin được một người có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ như Pele lại tuyên bố hồ đồ, võ đoán như vậy”. Chia sẻ sự bức xúc, người đại diện của Robinho thẳng thắn nói: “Việc Pele cáo buộc Robinho sử dụng ma túy hoàn toàn không có cơ sở. Đây là sự bịa đặt trắng trợn”.

Pele tự gây rắc rối

Vẫn theo lời người đại diện của chân sút có mức phí chuyển nhượng hơn 32 triệu bảng, họ sẽ sớm tiếp xúc với Pele nhằm làm sáng tỏ vấn đề. “Có thể, chúng tôi sẽ yêu cầu Pele tổ chức cuộc họp báo nhằm đính chính lại thông tin. Trong trường hợp ông ấy bất hợp tác, chúng tôi sẽ khiếu kiện tới cùng”. Theo thông tin rò rỉ từ báo giới Anh, Robinho đã bí mật liên hệ với một công ty luật tại thành phố Manchester tiến hành thủ tục pháp lý, chuẩn bị khởi kiện Pele trong trường hợp cần thiết. “Tôi chỉ muốn mọi người có cái nhìn đúng đắn về con người tôi. Xin nhắc lại, tôi không phải là kẻ nghiện ngập ma túy như tuyên bố từ Pele”.

Ronaldo...

Bày tỏ sự ủng hộ với Robinho, HLV Mark Hughes nhấn mạnh, Pele cần cẩn trọng khi đưa ra nhận xét về ai đó: “Sẽ là hồ đồ khi đánh giá về cá nhân nào đó mà không có cơ sở chứng minh”. Lãnh đạo “Man Xanh” cũng cho biết, họ sẵn sàng ủng hộ Robinho trong trường hợp phải nhờ cậy đến tòa án phân xử. Bên cạnh đó, CLB Man City sẽ gửi công văn đến Pele xung quanh tuyên bố về việc Robinho “bập” vào ma túy. Không chỉ có Robinho, cựu tuyển thủ Argentina, Diego Maradona khẳng định, không bỏ qua chuyện Pele cố ý hạ thấp danh dự cũng như nhân phẩm của mình: “Đúng là tôi có sử dụng ma túy nhưng đó là quá khứ. Bất kỳ ai cũng thấy lời phát biểu của Pele trơ trẽn, lố bịch đến thế nào”.

… & Robinho

Tiếp theo Robinho, Maradona, đến lượt “gã béo” Ronaldo phản ứng gay gắt khi bị Pele gán cho là “con nghiện ma túy”. Theo Ronaldo, nếu Pele không cải chính thông tin đưa ra, anh sẵn sàng kiện ra tòa. Rất có thể, Ronaldo sẽ “liên thủ” với Robinho lôi Pele ra tòa bằng được.

Quý tử của Pele: Đứa con tội lỗi

Gương mặt buồn tủi, hai mắt đỏ hoe, “Vua bóng đá” Pele đã khóc rất nhiều trong phiên tòa xét xử “quý tử” Edinho về hành vi buôn bán, tàng trữ ma túy trái phép. Với Pele, điều day dứt lớn nhất trong cuộc đời là sự sa ngã của Edinho (tên đầy đủ là Edson Cholbi do Nascimento).

“Quý tử” của Pele, Edinho

Sống buông thả, cậu con trai của Pele đánh mất mình từ lúc nào không hay. Từng chơi ở vị trí thủ môn tại CLB Santos nhưng Edinho đã vứt bỏ tất cả để chạy theo lối sống “hoang dại”. Điều gì phải đến đã đến. Trong cuộc bố ráp của cảnh sát phòng chống ma túy bang Sao Paulo, “hoàng tử” Edinho cùng 17 kẻ khác đã bị bắt giữ. Theo thông báo từ cảnh sát Sao Paulo, ngoài hành vi tàng trữ, buôn bán chất ma túy, Edinho cùng đồng phạm còn dính líu đến hoạt động phi pháp của một ổ nhóm tội phạm tại Rio de Janeiro. Như chính luật sư riêng của Edinho thừa nhận, Edinho khó thoát khỏi cảnh ngồi tù với tội danh nêu trên. Cần nhắc thêm, đây không phải là lần đầu tiên, con trai Pele vướng vòng lao lý. Chính Edinho cùng gã bạn Marcilio Jose Marinho de Melo từng bị đưa ra xét xử sau khi cán chết người đàn ông xấu số Pedro Simoes Neto tại Santos vào cuối năm 1992. Bản thân Edinho khi đó đã bị tuyên phạt 6 năm tù giam. Còn lần này đây, Edinho chắc chắn sẽ lại tiếp tục phải “ăn cơm cân, mặc áo số”.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X