Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập kỷ lục Guinness trong ngày cứu rỗi ĐT Bồ Đào Nha

Thứ Tư 21/06/2023 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc góp mặt trong trận đấu trước Iceland, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 200 lần ra sân trong màu áo ĐTQG.

Ronaldo lập kỷ lục Guinness trong ngày cứu rỗi ĐT Bồ Đào Nha

Trong cuộc đối đầu với Iceland thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2024, Ronaldo đã được HLV Martinez xếp đá chính. Màn ra sân rạng sáng 21/6 cũng đánh dấu lần thứ 200 ra sân cho ĐT Bồ Đào Nha của tiền đạo này.

Trước khi trận đấu diễn ra, Ronaldo đã được Sách Kỷ lục Guinness trao giấy chứng nhận khi trở thành cầu thủ bóng đá nam đầu tiên trên thế giới có tới 200 trận ra sân trong màu áo ĐTQG. CR7 đã vượt qua kỷ lục cũ 196 trận khoác áo ĐTQG của Bader Al-Mutawa cho Kuwait.

"Kỷ lục này được tạo bởi Ronaldo từ ngày 20/8/2003 đến ngày 29/6/2023", Sách Kỷ lục Guinness cho biết.

Ronaldo lập kỷ lục Guinness trong ngày cứu rỗi ĐT Bồ Đào Nha 1
Ronaldo được trao giấy chứng nhận kỷ lục Guinness

Đáng nói, trong ngày lập kỷ lục Guinness, Ronaldo đã giải cứu đội nhà bằng pha lập công ở phút 89. Công lớn trong pha lập công này thuộc về Goncalo Inacio khi cầu thủ này có pha đánh đầu chuyền bóng tinh tế.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Martinez củng cố ngôi đầu bảng J với 12 điểm. Ở lượt tiếp theo, ĐT Bồ Đào Nha sẽ chạm trán Slovakia. Đây là trận đấu định đoạt ngôi đầu khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 2 điểm.

Với cá nhân Ronaldo, siêu sao này bổ sung thêm 1 bàn thắng nữa vào bộ sưu tập bàn thắng của mình. Sau trận đấu với Iceland, Ronaldo có tổng cộng 123 bàn thắng.

Dù có thêm cho mình kỷ lục ấn tượng, Ronaldo vẫn khẳng định, việc được cùng ĐT Bồ Đào Nha giành chiến thắng và giành vé tham dự VCK EURO mới là mục tiêu quan trọng hơn cả.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X