Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo kiếm tiền tỷ từ Facebook

Thứ Hai 01/12/2014 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo một nghiên cứu từ Repucom, siêu sao người Bồ Đào Nha kiếm được trung bình 143.750 USD (tương đương hơn 3 tỷ đồng) cho mỗi bài quảng cáo đăng lên mạng xã hội Facebook.

Tạp chí Businessweek vừa đăng tải bài viết liên quan đến khả năng kiếm tiền dễ như trở bàn tay của "Quả bóng vàng FIFA" trên Facebook. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia phân tích của Repucom – một công ty có trụ sở tại Cologne (Đức), Cristiano Ronaldo kiếm được số tiền trung bình 143.750 USD (tương đương hơn 3 tỷ đồng) cho mỗi bài viết quảng cáo đăng lên mạng xã hội phổ biến nhất thế giới.

Ronaldo kiem tien ty tu Facebook  hinh anh
Tài khoản Facebook của Ronaldo hiện có hơn 103 triệu người hâm mộ

Khoản thu trên nhiều gấp hơn 2 lần so với kình địch Lionel Messi. Tiền đạo đang khoác áo Barcelona chỉ kiếm được trung bình 62.500 USD (tương đương hơn 1,3 tỷ đồng). Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi mức độ phủ sóng của Ronaldo trên các trang mạng xã hội, không riêng gì Facebook, chiếm vị trí số 1 trong giới thể thao.

Hiện tại, tài khoản Facebook của Ronaldo đã có hơn 103 triệu người hâm mộ và chỉ còn kém tài khoản cá nhân đang giữ kỷ lục của bồ Gerard Pique – nữ ca sĩ nổi tiếng Shakira vỏn vẹn hơn 2 triệu fan. Với phong độ thăng hoa trong quãng thời gian qua, khả năng CR7 vượt mặt “nữ hoàng nhạc latin” để trở thành tài khoản cá nhân được yêu thích nhất trên Facebook có lẽ chỉ còn là chuyện sớm chiều.

Max Barret, giám đốc kỹ thuật của Repucom tại Anh tiết lộ: “Ronaldo là ông vua Facebook. Có khoảng 5 hoặc 6 người chuyên làm công việc truyền thông và quảng bá hình ảnh cho Cristiano. Điều tương tự cũng diễn ra với Messi. Nhóm truyền thông đó sẽ tìm kiếm các sự kiện lớn như ‘El Clasico’ để thực hiện những bài viết nhằm mục đích gây sự chú ý của người hâm mộ. Tất nhiên, đó cũng là thời cơ để họ kiếm bộn tiền từ các hình ảnh quảng cáo”.

Theo nhận xét của trung vệ Gerard Pique, trong khi Cristiano Ronaldo hướng tới thành công nhờ nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ thì Lionel Messi lại là một thiên tài từ tấm bé.

Trong khi Luis Correia, giám đốc điều hành Polaris Sports Ltd - một công ty tiếp thị thể thao có trụ sở tại Lisbon (Bồ Đào Nha) lý giải: “Mọi người thích Ronaldo vì cậu ấy mang trong mình cá tính mạnh mẽ. Sự nổi tiếng của cậu ấy vượt xa ngoài biên giới bóng đá”.

Theo Businessweek 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X