Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngỡ ngàng với đề thi Toán: Ronaldo ghen tỵ với Pogba?

Thứ Tư 17/03/2021 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, một bức ảnh về pha ăn mừng thương hiệu của Paul Pogba đã trở thành niềm cảm hứng cho một đề thi toán cấp 2. Chỉ có điều, giả thiết của đề thi lại khiến Cristiano Ronaldo trở thành kẻ xấu.

CR7 “gato” với Pogba?

Cụ thể, một đề thi Toán cấp 2 tại Singapore mới đây đã nổi tiếng mạng xã hội, khi lấy cảm hứng là pha ăn mừng thương hiệu của Paul Pogba. Cụ thể, cú dab của tiền vệ sinh năm 1993 được cho là hoàn hảo, nếu như 2 nửa thân người của Pogba tạo thành những tam giác vuông đồng dạng.

Đề thi này viết: “Cristiano Ronaldo ghen tỵ với cú dab của Paul Pogba và cố gắng chứng tỏ nó không hoàn hảo. Hãy chứng minh điều này”.

Cú dab của Paul Pogba lên đề thi Toán hình ảnh

Cristiano Ronaldo ghen tỵ với Paul Pogba trong đề thi Toán


Theo đó, 3 vị trí cánh tai, vai và lưng của Pogba tạo ra một tam giác, và nó cần đúng tỷ lệ với tam giác từ tai, bả vai và khuỷu tay phía bên kia. Học sinh hoàn toàn có thể giải quyết bài toán này bằng định lý Pytago, với tổng bình phương hai cạnh góc vuông bằng bình phương cạnh huyền.

Trên thực tế, câu hỏi thú vị tại Singapore này đã từng xuất hiện trong đề thi Toán tại Pháp vào năm 2016, thời điểm Paul Pogba mới gia nhập Man United và gây chú ý với những cú dab của mình. Tất nhiên là Cristiano Ronaldo chẳng hơi đâu mà đi ‘gato’ với pha ăn mừng của đàn em, nhưng fan hâm mộ bóng đá đều cảm thấy rất thú vị với giả thiết cần phải chứng minh này.

Ibra chú ý: Paul Pogba đã quay trở lạiIbra chú ý: Paul Pogba đã quay trở lại
Vào đêm thứ Năm tới đây, trận đấu được chờ đợi giữa AC Milan vs MU sẽ diễn ra trên SVĐ San Siro, và cả 2 đội bóng đều đã chào đón lực lượng mạnh nhất.
INFOGRAGPHIC: Cristiano Ronaldo và cột mốc 770 bàn thắng, 57 hattrick trong sự nghiệpINFOGRAGPHIC: Cristiano Ronaldo và cột mốc 770 bàn thắng, 57 hattrick trong sự nghiệp
Sau khi bị loại khỏi Champions League cùng Juventus, siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã tạo nhiều thống kê ấn tượng sau khi lập cú hattrick hoàn...
Trước khi lập cú hattrick lịch sử, Ronaldo đã ... đạp chảy máu mồm đối phươngTrước khi lập cú hattrick lịch sử, Ronaldo đã ... đạp chảy máu mồm đối phương
Siêu sao Cristiano Ronaldo đã lập 1 cú hat-trick hoàn hảo chỉ trong vòng 32 phút ở trận đấu Cagliari vs Juventus. Tuy nhiên, trước đó anh đã may mắn không bị...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X