Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo ra tay nghĩa hiệp cứu 80 chú chó

Thứ Năm 09/02/2017 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình hình tài chính của trung tâm chó vô gia cư ngày càng eo hẹp, chủ trại chó đã phải cầu cứu sự giúp đỡ của ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Kết quả thật bất ngờ.
 

 
Ronaldo ra tay nghia hiep cuu 80 chu cho hinh anh 2
 
Mới đây, khi xuất hiện trên một phóng sự truyền hình, Liliana Santos, chủ trung tâm xã hội cho những chú chó vô gia cư ở Gouveia đã hết lời ca ngợi và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới siêu sao người Bồ Đào Nha về hành động nghĩa hiệp, ra tay cứu giúp 80 chú chó.
 
“Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành từ sâu trong đáy lòng tới Cristinano Ronaldo. Dù là hành động đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa. Ronaldo luôn có trái tim hướng thiện”, Liliana Santos nói trên truyền hình.
 
Ronaldo ra tay nghia hiep cuu 80 chu cho hinh anh 2
 
Liliana Santos vốn là chủ của trung tâm xã hội mang tên Cantinho da Lili, chuyên nuôi giữ và chăm sóc cho những chú chó vô gia cư, cách thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha khoảng 300km. Tại đây hiện có khoảng 80 chú chó sinh sống. Nhưng trung tâm lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn về tài chính, không đủ tiền để chi trả những khoản phí như thuốc men, điều trị bệnh cho những con bị bệnh. 
 
Theo chủ trung tâm, số tiền mà họ đang thiếu vào khoảng 1.700 bảng. Đang loay hoay không biết xoay xở ra sao thì một tình nguyện viên của trung tâm, bà Gloria Carvalho, 53 tuổi đã thử liên hệ với người quen của Ronaldo để nhờ ngôi sao này trợ giúp. 
 
Ronaldo ra tay nghia hiep cuu 80 chu cho hinh anh 2
 
Ban đầu bà Gloria không kỳ vọng quá nhiều, nhưng thật bất ngờ khi nhận được món quà mà CR7 đã gửi cho trung tâm. Đó là một chiếc áo đấu của Real Madrid có kèm chữ ký của Ronaldo. Nếu họ tiến hành bán đấu giá chiếc áo này, sẽ có khoản tiền nhất định để duy trì hoạt động của trung tâm, sự sống của 80 chú chó coi như sẽ được đảm bảo trong thời gian tới.
 
Nói về việc làm từ thiện, Ronaldo là một trong những vận động viên chăm chỉ tham gia các hoạt động từ thiện nhiều nhất trên thế giới. Anh là Đại sứ của tổ chức Cứu trợ trẻ em (Save the Children) và nhiều lần hợp tác cùng tổ chức UNICEF. Tháng 8 năm 2015, CR7 được trao danh hiệu: “Vận động viên làm từ thiện nhiều nhất thế giới”.
 
Hải Khánh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X