Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cris Ronaldo đối mặt nguy cơ hầu tòa vì không trả đủ số tiền trốn thuế

Chủ Nhật 21/05/2017 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo báo giới đưa tin, ngôi sao Cristiano Ronaldo đang phải đối mặt với nguy cơ tiếp tục hầu tòa vì đơn khiếu nại từ phía cục thuế Tây Ban Nha.
 

 
Ronaldo doi mat nguy co hau toa vi tron thue hinh anh

Cris Ronaldo đối mặt nguy cơ hầu tòa vì không trả đủ số tiền trốn thuế


Mới đây, El Confidencial đã đưa tin, cơ quan thuế Tây Ban Nha đang trong quá trình hoàn tất đơn khiếu nại ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo về việc không thanh toán đủ số tiền gian lận thuế trong giai đoạn từ năm 2009 đến 2011, trị giá 120 triệu bảng Anh.
 
Theo nguồn tin thân cận, đơn khiếu nại được gửi tới Văn phòng tội phạm kinh tế Tây Ban Nha trước ngày 30/6 tới. Theo theo quy định, nếu quá thời hạn này, những cáo buộc về Ronaldo sẽ không còn hiệu lực.
 
Được biết, Ronaldo bị buộc trốn thuế số tiền lên tới 120 triệu bảng. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã thông qua người đại diện Jorge Mendes lập một công ty ở CH Ireland, nơi có thuế suất rất thấp, chỉ khoảng 12,5%.
 
Công ty này có tên là Multisports & Image Management Limited (gọi tắt là MIM), được thành lập năm 2004, chuyên phụ trách hợp lý hóa những hóa đơn cho phần lớn doanh thu từ quảng cáo thương hiệu CR7. Ấy vậy mà, mối quan hệ giữa Ronaldo và MIM lại nhập nhằng, không hề có sự minh bạch. Việc giao bản quyền hình ảnh cho công ty này giúp ngôi sao 32 tuổi đã lách luật thuế má, giữ cho mình nhiều tiền hơn.
 
Ronaldo doi mat nguy co hau toa vi tron thue hinh anh
Lionel Messi cũng từng ra hầu tòa vì tội trốn thuế

Trong giới cầu thủ không chỉ riêng Ronaldo mà hàng loạt các ngôi sao lớn khác cũng có hành vi gian lận thuế. Ngay như đại kình địch của CR7 là Lionel Messi cũng từng hầu tòa vì cáo buộc trốn khoản thuế 4,1 triệu euro, tiền bản quyền hình ảnh từ năm 2007 đến 2009, đối diện với 21 tháng tù. Với cách thức tương tự Ronaldo, Messi và cha đã trốn thuế bằng cách chuyển các khoản tiền thu được từ việc quảng bá hình ảnh bản quyền vào các công ty ma ở Uruguay và Belize.
 
Hải Khánh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X