Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo bị tố buôn hàng hiệu xuất xứ Trung Quốc

Thứ Hai 07/01/2013 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguyên do gia đình Ronaldo vẫn sống “khỏe” mà chả cần sự chu cấp từ khoản lương của anh trong thời điểm khủng hoảng kinh tế đã được báo chí xứ Bồ hé lộ. Ronaldo đang trải qua quãng thời gian chẳng lấy gì làm vui vẻ ở Real Madrid. Năm mới 2013 đã tới nhưng nỗi buồn của năm cũ vẫn đang đeo bám ngôi sao người Bồ. Anh về quê nghỉ Tết với bạn gái Irina Shayk với khuôn mặt chả nở nổi một nụ cười. Và nay, khi đang tập luyện để chuẩn bị cho trận cầu với Real, Ronaldo càng khổ sở hơn khi nhận được điện thoại từ quê nhà của cô chị gái Elma.

Hàng hiệu CR7 “Made in China”

Mùa hè năm 2008, Ronaldo khai trương cửa hàng thời trang mang tên CR7 tại hòn đảo quê hương Madeira và dành tặng cho chị gái Elma. Sau thời gian kinh doanh phát đạt, C. Ronaldo còn mở một cửa hàng khác tại thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha.

Ronaldo (giữa) buôn hàng hiệu từ Trung Quốc
Ronaldo (giữa) buôn hàng hiệu từ Trung Quốc?

Các sản phẩm được bày bán trong cửa hàng của Ronaldo đều được gắn thương hiệu CR7. Được biết mẫu mã của sản phẩm do Ronaldo hợp tác với một số chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thời trang tại quê nhà cùng thiết kế. Còn chất liệu được lựa chọn từ các mặt hàng loại đặc biệt của các công ty có uy tín. CR7 hướng đến những khách hàng ưa thích phong cách thời sang của ngôi sao người Bồ và đặc biệt là fan của anh.

Vốn thần tượng ngôi sao bóng đá 27 tuổi, ông Albano Maris quyết định mở chuỗi cửa hành kinh doanh quần áo thương hiệu CR7 ở Esch-sur-Alzette, Luxembourg cách đây 5 tháng.Một phần vì muốn quảng bá cho thương hiệu CR7, một phần tính toán số lượng dân cư Bồ Đào Nha ở Esch-sur-Alzette khá đông đúc sẽ mở ra cơ hội kinh doanh hấp dẫn nên Albano Maris lập tức liên lạc với chị gái của Ronaldo là Elma để thương thảo về hình thức kinh doanh nhượng quyền.

Trong thời điểm kinh tế khó khăn mà khách lại tự tìm đến, Elma như bắt được vàng và lập tức đặt bút vào bản hợp đồng. Việc kinh doanh của Albano tại quốc gia nhỏ nằm ở Tây Âu diễn ra khá thuận lợi cho đến khi gặp rắc rối từ chính chủ cửa hàng của Ronaldo và chất lượng sản phẩm. Luisa, người quản lý chuỗi cửa hàng Esch-sur-Alzette phàn nàn việc hai cô chị của Ronaldo là Elma và Katia Aveiro cứ khất lần khất lượt chuyện chuyển hàng mới theo yêu cầu cho cửa hàng. “Họ đã nhiều lần trì hoãn việc giao hàng mới và khi giao hàng lại không có những sản phẩm mà chúng tôi đã đặt từ trước.”

Nhưng chuyện đó còn chưa tồi tệ bằng việc chất lượng những mặt hàng chị gái Ronaldo mang đến rất thấp, chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc.

Ronaldo sẽ bị khởi tố?

Khách hàng của ông Albano Maris đã phàn nàn và nhiều người đem trả lại sản phẩm do bị lỗi hoặc chất lượng quá kém. Doanh thu của cửa hàng ông nhanh chóng sụt giảm một cách thê thảm và tính đến nay đã bị thua lỗ hơn 1 triệu euro.

Không chấp nhận được kiểu kinh doanh mập mờ, không tôn trọng khách hàng của nhà Ronaldo, Albano Maris đã dự tính sẽ đâm đơn kiện Ronaldo tội lừa đảo và đòi bồi thường toàn bộ số tiền mà ông bị lỗ do sản phẩm đến không đúng hẹn và kém chất lượng từ cửa hàng của Ronaldo. Bà chị Elma chỉ làm chủ cửa hàng trên thực tế, còn trên giấy tờ thì chủ nhân của thương hiệu này vẫn là Ronaldo. Thế nên nếu bị lôi ra pháp luật, ngôi sao của Real sẽ là người chịu trách nhiệm.

Bên cạnh đó, công việc kinh doanh của anh ở các lĩnh vực khác như nhà hàng, khách sạn và cả bất động sản cũng sẽ lọt “tầm ngắm” của cảnh sát kinh tế Bồ Đào Nha.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X