Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo "béo": “Tôi là một tấm gương tốt cho Messi”

Thứ Năm 22/11/2012 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với tạp chí FourFourTwo, Ronaldo “béo” thừa nhận Messi sở hữu những tố chất đặc biệt mà không phải cầu thủ nào cũng có được.

* Messi thổ lộ rằng anh là người hùng của anh ấy. Anh có cảm thấy ngạc nhiên khi một cầu thủ Argentina lại thần tượng một cầu thủ Brazil không?

- Đó là điều rất vinh dự cho tôi. Khi Messi còn là một cậu bé thì tôi đang ở đỉnh cao phong độ. Khi còn trẻ các cậu bé luôn cần một hình mẫu nào đó. Rất mừng vì tôi đã là một tấm gương tốt cho Messi.

ronaldo beo
Ronaldo "béo":  “Tôi là một tấm gương tốt cho Messi”

* Điều gì ở Messi đã giúp anh ấy trở thành một tiền đạo đẳng cấp như vậy?

- Messi sở hữu đầy đủ những tố chất của một tay săn bàn. Cách cậu ta di chuyển và giữ bóng trên sân vô cùng độc đáo – hiên tại không ai có thể làm điều tương tư như vậy. Tôi đã từng chơi nhiều năm tại châu Âu và hiểu rõ tốc độ di chuyển của trái bóng trên sân là như thế nào. Cậu ta thực sự nguy hiểm hơn ở trong vòng cấm bởi cách khống chế và dắt bóng. Quan trọng hơn là đối phương rất khó để truy cản Messi, đó cũng chính là điểm khác biệt giữa cậu ta và những tiền đạo khác. Messi có thể không phải một số 9 điển hình như tôi, nhưng cậu ấy luôn luôn biết cách ghi bàn trong mọi tình huống.

* Yếu tố nào quyết định một tiền đạo thực thụ?

- Tôi nghĩ điều cần nhất ở một tiền đạo, đó chính là khát khao ghi bàn. Trong sự nghiệp của mình, bàn thắng là tất cả đối với tôi. Và Messi đã sở hữu lối tư duy đó. Tất nhiên, việc chọn vị trí và tầm quan sát trên sân sẽ quyết định bàn thắng, nhưng ý chí, theo tôi vẫn là yếu tố tiên quyết.

* Một vài HLV cho rằng, những tiền đạo đẳng cấp thường sở hữu tài năng thiên bẩm hơn là do rèn luyện. Anh có đồng ý như vậy không?

- Có lẽ vậy (cười). Hồi còn bé, tôi vẫn nghĩ mình phải ghi bàn trong mỗi trận đấu cho đến khi tôi giã từ sự nghiệp. Và sau này khi trưởng thành, đó là điều duy nhất tôi luôn nhắc nhở bản thân. Nó giống như tài năng bẩm sinh vậy. Tuy nhiên ai cũng biết, nếu không rèn luyện cần cù thì bản năng đó cũng chẳng giúp bạn đi đến đâu.

* Anh có nghĩ rằng, cuộc chạy đua giữa Messi và Ronaldo cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc thế giới ở thời điểm hiện tại là kém hấp dẫn hơn không?

- Không hoàn toàn như vậy khi vẫn còn nhiều cầu thủ đẳng cấp khác không phải là tiền đạo, như Iniesta hay Xavi. Tuy nhiên Messi và Cristiano thực sự nổi bật hơn hẳn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X