Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Romario: Chưa thành ông nghị đã đe... cảnh sát

Thứ Năm 11/03/2010 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tư cách ứng cử viên của Đảng Xã hội Brazil, Romario đang bị “soi” nhiều hơn. Buồn thay, khi chưa trở thành ông nghị, cựu tuyển thủ Brazil đã gây hấn với cảnh sát.

Lần này, sự vụ bắt đầu khi cựu tuyển thủ Brazil đang trở về nhà riêng tại khu vực phía Tây Rio de Janeiro. Thay vì chạy theo đúng làn đường quy định, chiếc xe của Romario chỉ trực nhao lên, rồi lấn phần đường của xe khác. Nghi ngờ đối tượng lái xe trong tình trạng say rượu, một chiếc xe tuần tra của cảnh sát đã phóng vọt theo rồi tiếp cận xe của Romario. Bất chấp cảnh sát liên tục ra dấu hiệu dừng lại, Romario vẫn thản nhiên theo kiểu “mặc kệ nó”. Bám theo một hồi, cuối cùng xe cảnh sát đã ép được xe của Romario vào lề đường. “Cố thủ” trong xe một lúc, Romario mới chịu chui ra bên ngoài. Nhưng “tác giả của hơn 1.000 bàn thắng” nhất quyết không thực hiện đo nồng độ cồn theo yêu cầu của cảnh sát. Ngoài ra, cựu cầu thủ Barcelona còn có vô số lời “khó lọt tai” về phía nhân viên thực thi công lý.

romario

Chưa tới mức chống đối người thi hành công vụ, song những gì mà Romario làm chẳng khác gì hành động gây hấn. Đỉnh điểm của sự vụ là Romario gọi điện cho một người bạn nhờ lái hộ chiếc xe về nhà riêng, còn mình thì đứng đó như thể thách đố. Đến lúc này, mấy nhân viên cảnh sát đành phải “tống” ông-nghị-tương-lai Romario vào xe tuần tra rồi chạy thẳng một mạch về đồn cảnh sát sở tại. Tại đây, Romario đã buộc phải giải thích vì sao không thực hiện việc đo nồng độ cồn. Đoán chắc sự việc sẽ rất tồi tệ nếu bất hợp tác với cảnh sát, Romario bắt đầu “thay đổi chiến thuật”. Tuy vậy với hành vi từ chối trên, Romario đã bị phạt 530 USD và bị bấm lỗ trên bằng lái xe.

Sự vụ chưa để lại hậu quả nghiêm trọng. Song nó đủ gây tác động tiêu cực tới uy tín của Romario trong cuộc đua giành chiếc ghế nghị sỹ. Khổ một nỗi, cựu tuyển thủ Brazil nào có tốt đẹp gì cho cam. Đến giờ, Romario gặp phiền toái với không dưới 60 đơn kiện nhằm vào mình. Thôi thì có đủ: từ trốn thuế thu nhập cá nhân, quỵt nợ, đến dính dáng vào một vụ án mạng có liên quan tới đường dây đánh bạc bất hợp pháp… Cũng bởi gian lận thuế, căn hộ cao cấp của Romario tại Rio de Janeiro đã bị cơ quan thuế vụ Brazil bán đấu giá với số tiền 4,5 triệu USD. Chính Romario còn bị giam trong xà-lim gần 22 tiếng đồng hồ bởi chây ì không trả khoản tiền chu cấp cho vợ cũ Monica Santoro, cùng hai đứa con Romarinho và Moniquinha.

Gặp rắc rối liên tục trong cuộc sống riêng tư, không khó hiểu khi nhiều người đã yêu cầu phải xem xét lại tư cách ứng cử viên của Romario.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X