Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Romario: Chạy đua vào nghị trường

Thứ Sáu 05/03/2010 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có vẻ như chẳng thể “cố đấm ăn xôi” mãi với nghiệp quần đùi áo số khi đã bước sang tuổi 44, Romario đang hạ quyết tâm trở thành… nghị sĩ.

Việc xỏ giày trở lại để khoác áo CLB “làng nhàng” America chẳng thể cứu vãn sự nghiệp đã qua thời đỉnh cao của Romario. Đã đến lúc cựu tuyển thủ Brazil cần chấm dứt hoàn toàn những cuộc phiêu lưu trên sân cỏ để bước vào hành trình mới. Cuộc chạy đua vào Quốc hội Brazil của Romario vừa chính thức bắt đầu.

Romario trên chính trường

“Mục tiêu cơ bản của tôi là giúp đỡ tối đa các trẻ em nghèo”, tiền đạo từng khoác áo PSV Eindhoven, Barcelona và Valencia phát biểu trong buổi vận động tranh cử trên truyền hình đầu tiên hôm thứ Ba vừa qua. Ngôi sao có họ tên đầy đủ Romario de Souza Faria giữ vai trò ứng cử viên của đảng Xã hội Brazil trong cuộc bầu cử Quốc hội nước này vào tháng Mười năm nay.

Cuộc sống nổi tiếng và cũng đầy tai tiếng đang được xem như con dao hai lưỡi với Romario trong cuộc đua trường kỳ và phức tạp này. Một mặt, chủ nhân của danh hiệu “Quả bóng Vàng World Cup 1994” chiếm được cảm tình của rất đông NHM qua sự nghiệp nhiều vinh quang của anh. Song mặt khác, người ta cũng khó có thể an tâm trao niềm tin cho nhân vật đã dính quá nhiều bê bối. Năm ngoái, căn hộ trị giá 4,5 triệu USD của Quỷ lùn ở Rio de Janeiro đã bị đấu giá siết nợ. Chưa thoát rắc rối vì nghi án trốn thuế và đánh bạc trái phép, anh lại đau đầu với đơn kiện từ vợ cũ. Romario từng phải ngồi trong phòng giam 22 giờ cho đến khi chịu “nhả ra” 45.000 USD tiền chu cấp cho hai đứa con với người phụ nữ vừa kể.

Ý thức được mặt trái ấy, Quỷ lùn đang tích cực giảng hòa những mâu thuẫn không cần thiết. Còn nhớ khi bị HLV Mario Zagallo gạt tên khỏi danh sách đội tuyển xứ Samba dự World Cup 1998 vào phút chót, anh cáo buộc Zico (khi ấy đang giữ ghế cố vấn kỹ thuật tại ĐT Brazil) đứng sau quyết định này. Mặc cho Zico ra sức thanh minh rằng Romario bị loại vì lý do thể lực, Quỷ lùn vẫn nuôi lòng thù hận. Bên ngoài toilet ở bar của mình tại Rio, anh dán tranh biếm họa Zagallo đang… “đi nặng” còn Zico cầm cuộn giấy vệ sinh đứng chờ. Chuyện bé bị xé ra to, Zico sau đó nhất quyết đòi lôi Romario ra tòa vì tội phỉ báng người khác. Nay gạt thù vặt sang một bên, chính-trị-gia-tương-lai Romario vừa chủ động gửi thông điệp chúc mừng sinh nhật thứ 57 của Pele trắng trên trang Twitter.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X