Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Robin van Persie: Từ học sinh cá biệt đến con đường tù tội

Thứ Tư 05/12/2012 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối với hầu hết mọi người, quê hương là nơi con tim luôn hướng về khi phải sống ở phương xa. Nhưng với tiền đạo đang khoác áo Man United, Rotterdam thì đó lại là mảnh đất để lại cho anh nhiều xót xa nhất. Robin van Persie sinh ra và lớn lên trong một khu vực đa sắc tộc của vùng Rotterdam, Hà Lan. Cả gia đình anh không có ai theo nghiệp bóng đá. Mẹ anh, bà Jose Ras là một họa sĩ kiêm nhà thiết kế đồ trang sức còn bố anh ông Rob là một nhà điêu khắc. Bước ngoặt trong cuộc sống của Persie là khi bố mẹ ly hôn, gia đình tan vỡ và anh về sống với bố. Persie từ một cậu bé ngoan ngoãn, đáng yêu trở thành một đứa ngổ ngáo.

Tuổi thơ dữ dội

Ở trường, Persie hầu như ngày nào cũng bị phạt đứng bảng hoặc đuổi ra khỏi lớp vì những trò quậy phá, đánh bạn. Ông Bob cũng phát mệt vì cứ phải trông chừng rồi quát nạt cậu con trai nghịch ngợm. “Nó khiến mỗi ngày của tôi trở nên dài hơn và mệt mỏi. Để kiểm soát được nó thực sự là điều khó khăn” - ông Bob nhớ lại.

Thế nhưng đến một ngày, cậu bé Persie 12 tuổi bỗng nhiên muốn nói chuyện với bố bằng khuôn mặt cực kỳ nghiêm túc. “Nó bảo đã nhận ra tình yêu đối với trái bóng tròn và muốn sống hết mình vì đam mê đó”. Nơi chứng kiến sự phát triển tài năng của Persie là một sân bóng bằng bê tông khá nhỏ nằm sâu trong con đường làng. Bọn trẻ ở đây gọi mảnh sân là “Cái lồng” vì nó được bao quanh bằng những sợi dây thép và ngày nào Persie cũng chơi bóng với những người bạn gốc Ma-rốc của mình.

Van Persie với vợ Bouchra, con trai Shaqueel, con gái Dina
Van Persie với vợ Bouchra, con trai Shaqueel, con gái Dina và "Cậu bé vàng" Maradona

Năm Persie lên 14 tuổi, tố chất của anh được phát hiện và được chuyển đến đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp của CLB Excelsior. Năm 19 tuổi, sự nghiệp của Persie tiến lên một nấc thang mới khi anh được đôn lên đội hình 1 của Feyenoord sau 3 mùa thi đấu cùng đội trẻ.

Cũng trong thời gian này, Persie quen biết và yêu người vợ hiện tại, Bouchra Elbali. Tình yêu của họ ban đầu bị gia đình Bouchra cấm đoán kịch liệt. Mẹ của Bouchra kiên quyết ngăn cản con gái yêu Persie vì cho rằng những cầu thủ bóng đá thường không nghiêm túc trong các mối quan hệ. Nhưng bất chấp sự nghiêm cấm từ gia đình, Bouchra vẫn đến với Persie.

Sau khi Persie ký hợp đồng với Arsenal, anh đưa Bouchra cùng đến định cư ở Hampstead, một khu ngoại ô giàu có của Bắc London và kết hôn.

Và 14 ngày trong tù vì nghi án hiếp dâm

Thế nhưng, mối tình như chuyện cổ tích của họ đã bên bờ đổ vỡ vào tháng 6/2005, khi Persie trở lại Rotterdam tập trung cùng ĐTQG Hà Lan chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2006. Trong một lần hám của lạ, Persie đã chung chăn gối với một gái làng chơi có tên Sandra Boma Krijgsman. Tuy nhiên vụ ăn vụng này đã bị chính Krijgsman tố giác và thậm chí còn buộc tội Persie đã hiếp dâm mình.

Tuy cảnh sát sau đó đã trả lại sự trong sạch cho tiền đạo người Hà Lan (2 người lên giường dựa trên sự tự nguyện), nhưng việc phải nằm 14 ngày trong nhà tù Rotterdam là vết nhơ mà Persie có lẽ không bao giờ quên được. Tiền đạo sinh năm 1983 thừa nhận rằng bầu không khí trong nhà tù với xung quanh toàn những tên lưu manh và việc bị đối xử như tội phạm đã biến Persie thành một người hung hãn, sẵn sàng gây sự với bất cứ ai.

Nhưng sự vị tha và tình yêu của Bouchra đã một lần nữa làm sống lại đam mê của Persie. Anh được trả tự do, trở lại với bóng đá và tiếp tục chiến đấu hết mình. Một năm sau đó, họ hạnh phúc chào đón sự ra đời của bé trai đầu lòng Shaqueel và niềm hạnh phúc được nhân lên gấp bội với sự ra đời của bé gái Dina Layla vào năm 2009.

Những gì đã xảy ra với anh tại Rotterdam từ lúc còn thơ bé cho đến bê bối tình ái khiến Persie hầu như chả mấy khi nhắc đến quê nhà. Với tiền đạo đang khoác áo Man United, nước Anh chính là nơi đã trao cho gia đình mình cuộc sống vẹn toàn nhất. “Tôi yêu cuộc sống nơi đây. Các con tôi đến trường học và hòa nhập với các học sinh bản xứ. Chúng lớn lên tại đây và nhận được mọi quyền lợi như công dân Anh. Shaqueel kể cả khi nghỉ Hè cũng không muốn về Hà Lan bởi chúng đã quen với văn hóa nơi đây” - Persie kể.

Để con thực sự hòa nhập với môi trường mới, Robin van Persie đăng ký cho chúng học ở trường công chứ không theo học ở các trường quốc tế. Còn vợ anh Bouchra vẫn đóng vai trò bà nội trợ tuyệt vời luôn chăm sóc chồng con.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X