Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Roberto Baggio và những danh thủ điêu đứng vì thương trường

Thứ Hai 10/03/2014 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên thế giới, có không ít danh thủ khởi nghiệp kinh doanh nhưng đáng tiếc là ở thương trường, họ không có được may mắn và tài năng như trên sân cỏ.

 

1. Roberto Baggio

Nếu Vieri và Brocchi kinh doanh thất bại thì số phận của Roberto Baggio còn tệ hơn. Cựu danh thủ có mái tóc “Đuôi ngựa thần thánh” là nạn nhân của một trò gian lận tài chính.

Vào những năm 90 của thế kỷ trước, Baggio cùng một loạt các ngôi sao của Serie A như Alessandro Costacurta, Massimo Carrera, Sebastian Rossi cùng nhau đầu tư hơn 4 triệu USD vào một công ty có tên Imisa. Công ty này tự nhận rằng mình sở hữu giấy phép độc quyền khai thác đá cẩm thạch đen tại khu mỏ Los Dos Paisanos ở Peru. Thực chất, đây là màn kịch được dựng nên bởi bọn lừa đảo bởi ở Peru chẳng tồn tại khu mỏ nào như vậy. Tiền đầu tư của các cầu thủ Serie A thực chất bị chuyển đến các tài khoản ngân hàng ở những quốc gia vùng Caribbean để những siêu lừa tiêu xài. Năm 2005, chân tướng của bọn lừa đảo bị lộ nhưng Baggio cùng các đồng nghiệp chẳng bao giờ lấy lại được tiền.

2. Roberto Mancini

Cựu HLV Man City, Roberto Mancini và những người bạn là Roberto Donadoni, Mauro Tassotti và Giovanni Galli đã mất gần 1 triệu USD khi đầu tư vào một tổ chức tín dụng đen có tên Cofiri. Với chiêu bài lãi suất cao để thu hút người gửi tiền, ông chủ của tổ chức này đã lấy được tiền của những người cả tin rồi bỗng dưng biến mất. Một số nguồn tin cho rằng vợ của Galli, thủ môn lừng danh từng bắt cho Milan, Napoli, Parma, đã bị ngất sau khi nghe tin biết tin mình bị lừa.

3. Samuel Eto’o

Năm 2012, Samuel Eto’o khởi nghiệp kinh doanh bằng việc lập công ty kinh doanh dịch vụ viễn thông Set Mobile tại quê nhà Cameroon. Set Mobile có vốn đầu tư 50 triệu USD. Theo tính toán công ty này sẽ chiếm 3% thị phần thị trường kinh doanh dịch vụ viễn thông trong nước vào năm 2014 và tạo việc làm cho hàng trăm công nhân địa phương cũng như nhà phân phối. Tuy nhiên, sau gần 2 năm đi vào hoạt động, tất cả chỉ là ảo vọng với Set Mobile bởi sự cạnh tranh khốc liệt từ hai đối thủ đáng gờm MTN và Orange.

Hầu hết các nhà phân phối địa phương, vốn lựa chọn hợp tác với Set Mobile do mến mộ tài năng của thủ quân ĐTQG, đều đã hủy bỏ hợp đồng để quay lại hợp tác với MTN hoặc Orange do giá dịch vụ rẻ hơn khiến công ty của Eto’o bên bờ vực phá sản.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X