Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rivaldo đầu quân cho đội bóng châu Á

Thứ Sáu 29/08/2008 20:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cựu vô địch thế giới người Brazil khiến làng thể thao bất ngờ với lời tuyên bố rời AEK Athens của Hy Lạp chuyển sang FC Bunyodkor, đội bóng tại giải vô địch Uzbekistan.

Rivaldo (bên trái) mang áo số 10 tại AEK Athens. Ảnh: AP.

CLB AEK Athens đã xác nhận thông tin về việc ra đi của Rivaldo trên website đội bóng hôm 27/8. Đội bóng Hy Lạp cũng gửi lời cảm ơn tới siêu sao 36 tuổi cho những đóng góp của anh trong mùa bóng trước và chúc cựu cầu thủ của mình thành công tại châu Á.

"Đó là một quyết định khó khăn nhưng tôi đã nhận được một lời mời không thể từ chối, có lợi cho những năm cuối của sự nghiệp sân cỏ", Rivaldo trả lời phỏng vấn trên một đài phát thanh của Hy Lạp. Một nguồn tin cho biết, với bản hợp đồng 2 năm tại FC Bunyodkor, danh thủ lão tướng này sẽ nhận được 14 triệu USD trong 2 năm, mức lương "khủng" đối với một cầu thủ đang ở độ dốc của sự nghiệp như Rivaldo.

Theo ESPN, đội bóng mà ngôi sao Brazil sắp đầu quân là một trong những CLB mạnh của Uzbekistan. Vào đầu mùa hè, Bunyodkor tuyên bố sẽ đưa Samuel Eto'o về châu Á tuy nhiên bản hợp đồng gây chấn động này không trở thành hiện thực và tiền đạo Cameron vẫn ở lại với Barcelona.

Rivaldo tên thật là Vitor Borba Ferreira Rivaldo. Anh từng giành danh hiệu cầu thủ hay nhất thế giới và quả bóng vàng châu Âu năm 1999. Ngôi sao xứ sở Samba nổi tiếng với những bàn thắng bằng chân trái là cựu cầu thủ của các đội bóng lớn như Derpotivo, Barcelona và AC Milan.

(theo ngoisao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X