Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand dám "phân biệt chủng tộc" đồng đội cũ Ashley Cole

Chủ Nhật 15/07/2012 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Quá bực tức về kết quả phiên tòa xét xử John Terry, trung vệ kì cựu của Man Utd đã hưởng ứng lời miệt thị người đồng đội cũ trong màu áo ĐTQG -Ashley Cole vì cho rằng anh này đã "bênh" đội trưởng của mình mà đứng ra làm chứng sai sự thật giúp Terry được trắng án. Và không biết chừng, Rio Ferdinand sẽ bị cơ quan pháp luật "sờ gáy" vì hành vi "vạ miệng" tai hại lần này.

Vụ việc phân biệt chủng tộc của John Terry vẫn còn nóng cho tới tận bây giờ, ngay cả khi trung vệ đội trưởng của Chelsea đã được tuyên trắng án. Vẫn còn nhiều điểm chưa thật sự sáng tỏ trong "kì án" này nhưng nhìn chung cả đôi bên nguyên đơn và bị đơn đều đã phải chịu thiệt thòi.

Bằng chứng
Bằng chứng "vạ miệng" của Rio Ferdinand

John Terry thì mất băng đội trưởng Tam Sư trong khi đó Rio Ferdinand cũng chỉ vì bênh vực em trai mình mà dẫn tới xích mích với John Terry. Để rồi khi mà lẽ ra trung vệ thép một thời của Man Utd đã có cơ hội được phục vụ cho đảo quốc sương mù tại Euro thì HLV Roy Hodgson cũng không dám tin tưởng sử dụng anh.

Do đó, những tưởng khi phiên tòa đã ngã ngũ, câu chuyện về John Terry, về anh em nhà Ferdinand sẽ im trôi vào quá khứ. Nhưng có vẻ như kết quả của phiên tòa đó chưa thể khiến Rio Ferdinand hài lòng. Chẳng vậy mà anh đã không ngần ngại hưởng ứng một tin nhắn trên mạng xã hội Twitter có nội dụng miệt thị Ashley Cole. Sở dĩ có điều này là bởi vì chính Ashley Cole là người đã đứng ra làm chứng bảo vệ John Terry trong phiên điều trần vừa qua và góp phần giúp đội trưởng The Blues "thoát tội".

Theo đó, một người dùng Twitter đã gửi tin nhắn tới trang của Rio Ferdinand với nội dung: "Hành động của Ashley Cole như thể một người da trắng. Hắn ta đã bán rẻ lương tâm mình. Thật xấu hổ!". Đồng tình với nhận định trên, Rio Ferdinand đã chẳng ngần ngại sử dụng lại từ nhạy cảm mà nhân vật đó sử dụng (ice choc mà từ lóng ám chỉ những người da đen cư xử như người da trắng. Ý Rio Ferdinand ở đây là Ashley Cole đã phản bội lại màu da sắc tộc của mình).

Và mặc dù ngay sau đó, Ferdinand đã có động thái xoa dịu bằng việc "lái" sự chú ý của mọi người theo hướng khác nhưng rất nhiều người hâm mộ đã kịp đọc được những lời đó của Rio Ferdinand và không khỏi shock trước cách hành xử của anh. Một người sử dụng Twitter cho biết: "Tôi có thể khiếu nại với cảnh sát về hành vi phân biệt chủng tộc của Rio Ferdinand. Thật không thể tin được!"

Hiện những lời lẽ nhạy cảm trên trang Twitter cá nhân của trung vệ Man Utd đã được gỡ bỏ nhưng xem ra người hâm mộ vẫn cảm thấy rất chướng mắt trước những hành động của anh. Và cũng không loại trừ khả năng, các cơ quan điều tra sẽ vào cuộc để xử lý hành vi "vạ miệng" lần này của Rio Ferdinand.

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X