Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real thuê cảnh sát vũ trang bảo vệ ở Thổ

Thứ Ba 09/04/2013 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xe chống đạn, đội cảnh sát hùng hậu được vũ trang tận răng, khách sạng siêu sang... được Real sử dụng khi sang Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ đấu tứ kết lượt về Champions League với chủ nhà Galatasaray hôm nay.

Các đội bóng đến làm khách tại Thổ Nhĩ Kỳ thường bị át vía bởi cách CĐV chủ nhà đón tiếp bằng thái độ thù địch ngay từ khi ra khỏi sân bay cho tới lúc về khách sạn và suốt quá trình lưu trú tại đây.

Các cầu thủ Real rời sân bay trong sự hộ tống, bảo vệ nghiêm nghặt
Các cầu thủ Real rời sân bay trong sự hộ tống, bảo vệ nghiêm nghặt

Kiểu đón tiếp đó từ lâu đã được xem như một thứ "đặc sản" Thổ Nhĩ Kỳ, ảnh hưởng tiêu cực tới tinh thần thi đấu của các đội khách. Real cũng không là ngoại lệ khi từng nếm món đặc sản đó cách đây 12 năm khi họ tới Istanbul gặp chính Galatasaray và thua trận 2-3 ở lượt đi tứ kết Champions League mùa 2000-2001.

Bài học từ trận thua đó khiến Real không thể chủ quan khi trở lại Istanbul lần này, dù họ đang chiếm ưu thế lớn với thắng lợi 3-0 trên sân nhà ở lượt đi. Và vì thế, theo tờ Marca, một kế hoạch chu đáo, kỹ lưỡng đã được vạch ra và tuân thủ nghiêm nghặt nhằm giúp thầy trò Mourinho giảm thiểu tác động tâm lý từ những CĐV quá khích của Galatasaray.

Chủ tịch Florentino Perez đích thân đạo diễn và giám sát việc thực hiện kế hoạch này khi đi cùng thầy trò Mourinho trên một chuyến bay riêng từ Madrid. Thay vì hạ cánh xuống phi trường Ataturk, Istanbul, nơi có khoảng 5000 CĐV Galatasaray đang chực chờ uy hiếp, Real hạ cánh xuống một sân bay quân sự cách Istanbul bốn km, trong bầu không khí yên ắng.

Khoảng 70 cảnh sát vũ trang đến tận răng đã phong tỏa sân ga nơi chuyên cơ chở Real đáp xuống và cửa ra. Theo yêu cầu của Real, sân bay cũng chỉ cho một số lượng hạn chế truyền thông và nhân viên mặt đất có mặt trong khu vực này. Phái đoàn Real, với rất đông vệ sĩ riêng, sau đó lên hai chiếc xe bus chống đạn và được hộ tống bởi ba xe cảnh sát về khách sạn.

Cách di chuyển cùng đội hộ tống hùng hậu này được áp dụng cho suốt lịch trình của Real trong hai ngày lưu lại Istanbul, nơi cả đội phải đi tập trên sân Besiktas, còn Mourinho thì đi dự họp báo trước trận tại sân Ali Sami Yen của Galatasaray.

Khâu chọn khách sạn cũng được Real tính toán kỹ lưỡng và không tiếc tiền, với phương châm đảm bảo an toàn, tiện nghi và sự thoải mái tối đa cho các cầu thủ. Theo đó, toàn đội trú tại Cigaran Palace, khách sạn sang trọng, nằm biệt lập và có an ninh tốt nhất ở Istanbul. Giá phòng tiêu chuẩn ở đây là 600 euro một đêm, nhưng với phòng Đế Vương, con số sẽ lên tới 30.000 euro cho trọn gói dịch vụ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X