Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Barca đứng đầu thế giới về mức độ yêu thích trên mạng xã hội

Thứ Sáu 14/11/2014 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo nghiên cứu mới đây của tạp chí Digital Sports Media, Barcelona và Real Madrid là hai đội bóng có số lượt theo dõi nhiều nhất trên các trang mạng xã hội.

Tạp chí chuyên về thể thao và công nghệ Digital Sports Media vừa công bố kết quả nghiên cứu về sức hút của các đội bóng trên những trang mạng xã hội uy tín Facebook, Twitter, Youtube, Google+ và Instagram. Kết quả cho thấy Barcelona là đội bóng được yêu thích nhất trên mạng xã hội với hơn 117 triệu lượt theo dõi. Bám sát Los Blaugrana là đại kình địch Real Madrid với 108 triệu lượt theo dõi.

Thong ke so luot theo doi do Digital Sports Media dua ra
Thống kê số lượt theo dõi do Digital Sports Media đưa ra


Xếp sau hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Manchester United, Chelsea và Arsenal. Điều đáng nói, Manchester United tuy được biết đến như đội bóng sở hữu lượng cổ động viên hùng hậu nhất lại chỉ có 70 triệu lượt theo dõi, xếp ở vị trí thứ 3. Chelsea xếp thứ 4 với 50 triệu lượt theo dõi và Arsenal xếp thứ 5 với 39 triệu lượt theo dõi.

Nghiên cứu về sức hút của các câu lạc bộ của Digital Sports Media vẫn chưa thực sự toàn diện khi bỏ qua những trang mạng xã hội lớn như Line, WeChat, Tencent Weibo, Sina Weibo, Dailymotion hay Pinterest. Nếu tính trên tất cả các trang mạng xã hội, Barca đã có thêm tới 60 triệu lượt theo dõi chỉ tính riêng trong năm 2014. Đây là thành quả của việc đội bóng mày mở rộng “phủ sóng” lên các trang mạng xã hội.

Nhưng theo Dídac Lee, người đảm nhiệm nghiên cứu, kết quả thu được chỉ có thể xem như bề nổi của tảng băng. Ông cho biết: “Kết quả cho thấy Barca là đội bóng đầu tư tốt nhất vào lĩnh vực kỹ thuật số. Hiện tại, đội bóng này đã tiến hành tiếp cận với người hâm mộ thông qua mạng xã hội bằng 49 thứ ngôn ngữ khác nhau.”

Trong thời gian gần đây, Barca đã cho thúc đẩy việc tiếp cận người hâm mộ thông qua công nghệ nghe nhìn. Bên cạnh Youtube và Instagram, Barca đã cho xây dựng trang chính thức của đội bóng trên Dailymotion và Ven. Ngoài ra, Barca cũng cho cải thiện băng thông và hiệu suất trên smartphone và máy tính bảng nhằm hỗ trợ người hâm mộ có được nhiều trải nghiệm và đến gần hơn với đội bóng.

Theo Marca

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X