Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Bernabeu mới sẽ cực hoành tráng và đẹp lung linh

Chủ Nhật 21/10/2012 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một kế hoạch về việc làm mới lại sân Santiago Bernabeu đã được thông qua và tới năm 2016, người Madrid sẽ được chứng kiến đội bóng con cưng của họ chơi bóng ở một sân vận động hoành tráng với khu liên hợp hiện đại bậc nhất châu Âu.

Đích thân chủ tịch Florentino Perez đã tham dự buổi họp báo cuối cùng để công bố việc chọn lựa ra đơn vị đấu thầu dự án làm mới sân Bernabeu. Đơn vị giành được chiến thắng là GPMA, một công ty kiến trúc từ Đức với sự hỗ trợ của tập đoàn L35 Ribas, Tây Ban Nha. GPMA là đơn vị chủ quản đã từng tham gia vào các dự án xây dựng các sân bóng cho EURO 2012 (tại Kiev) và World Cup 2010 trên đất Nam Phi.

Sân Bernabeu mới sẽ cực kỳ hoành tráng
Sân Bernabeu mới sẽ cực kỳ hoành tráng

Theo như dự án được đệ trình, sân Bernabeu tích hợp với các khu dịch vụ khác, đặc biệt là các trung tâm mua sắm ở ngay trong khu liên hợp La Castellana. Nguyên liệu chính để làm nên lớp vỏ bọc hoành tráng của khu liên hợp sẽ là Titanium. Riêng khu mua sắm có diện tích tương đương với sức chứa 500 chỗ ngồi trong khi sân Bernabeu dù được tái thiết nhưng sẽ vẫn giữ nguyên sức chứa. Lý do là các thành viên trong BLĐ của Nhà trắng không muốn sân bóng này có sức chứa vượt quá khuôn khổ 85.454 chỗ ngồi như hiện tại.

Được sự cho phép của hội đồng thành phố Madrid, kế hoạch tái thiết Bernabeu sẽ chính thức tiến hành trong mùa Hè năm sau. Kinh phí để thực hiện dự án này được ước tính vào khoảng 250 triệu euro. Phần lớn ngân sách được trích từ doanh thu hàng năm mà đội bóng có được. Bên cạnh đó là một phần không nhỏ được hỗ trợ từ ngân sách của hội đồng thành phố.

Ngoài sân Bernabeu, Chủ tịch Florentino Perez, cũng lên kế hoạch mở rộng khu liên hợp Valdebebas với 2 dự án phụ khác là khu nhà nghỉ cũng như một khách sạn hoành tráng với 60 phòng cho đội một của Real. Cả 2 dự án này đều sẽ bắt đầu được triển khai vào mùa Hè năm sau.

Việc Perez quyết tâm thực hiện kế hoạch tái thiết Bernabeu cho thấy được tham vọng của "ông chủ nhà Trắng" khi muốn đưa Valdebebas trở thành một tổ hợp thể thao hàng đầu thế giới. Bằng việc tích hợp các khu dịch vụ như ăn uống hay mua sắm, Perez hứa hẹn sẽ giúp Valdebebas "hái ra tiền" không chỉ từ bóng đá mà còn dưới các hình thức khác nhau. Điều này sẽ mang về cho đội bóng Hoàng gia những khoản doanh thu khổng lồ hơn nữa.

Ngoài cái lợi kể trên, Perez còn có một mục đích cá nhân rõ ràng khác là tạo ra được tầm ảnh hưởng của mình trước thời điểm bầu cử chức Chủ tịch của Real Madrid. Một nhiệm kì mới đang đến và giờ là thời điểm người đàn ông có quyền lực nhất nhà Trắng phải tận dụng cơ hội để nhận được sự tín nhiệm từ chính những người Madrid.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X