Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Rể Việt đón Tết như thế nào?

Thứ Bảy 09/02/2013 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vốn có sở thích du lịch, Tết Quý Tỵ 2013 năm nay, tiền đạo Huỳnh Kesley Alves và gia đình đã chọn hòn đảo Bali xinh đẹp ở đất nước Vạn đảo Indonesia để du Xuân.

Liên tiếp trong các ngày 4 và 6/2, tiền đạo Huỳnh Kesley Alves (Becamex Bình Dương) và gia đình đã đi làm công tác từ thiện ở mái ấm Thiên Phước (Quận 12) và một mái ấm trên đường Lê Văn Sỹ (Quận 3 – TP.HCM). Ngay sau đó, gia đình Kesley cùng bạn bè đã tổ chức một bữa tiệc tất niên nho nhỏ trước khi khởi hành chuyến du lịch xa nhà.

Sau khi quá cảnh ở sân bay Changi (Singapore), gia đình Kesley đã bay đến Bali trong ngày 8-2 và ngay lập tức được nô đùa với làn sóng biển tươi mát và cái nắng chói chang ở Bali. Kesley cho biết tắm biển là sở thích chung của cả gia đình. Không khí ở Bali rất nhộn nhịp khiến cầu thủ này rất thích thú, món ăn ở Bali cũng rất đa dạng và lạ miệng.

Đinh Hoàng Max quây quần bên gia đình dịp Tết
Đinh Hoàng Max quây quần bên gia đình dịp Tết

Kesley và gia đình sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 14/2. Sau đó, cả nhà mới thưởng thức không khí Tết Quý Tỵ ở TP.HCM và đi thăm bà con họ hàng. Đây cũng là năm thứ tư, tiền đạo gốc Brazil này đón Tết cổ truyền với tư cách một công dân Việt Nam.

Cũng chọn cách đón Tết Nguyên Đán tại Việt Nam là cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai (tức Dio). Cầu thủ gốc Nigeria này năm nay đã có vợ và anh đang quyết tâm gói được bánh chưng, để ra mắt gia đình nhà vợ. Nhờ có gia đình phía vợ mà chắc chắn xuân này Hoàng Vissai sẽ đón cái Tết ấm cúng hơn, thay vì chọn cách chu du các nước Đông Nam Á như anh vẫn thường làm mấy mùa xuân trước.

Tương tự như Kesley, tiền vệ Hoàng Max (tức Maxwell) cũng đã có vợ và 2 con. Thế nên, mùa xuân là mùa mà Hoàng Max ngặp tràn trong hạnh phúc, khi được quây quần bên những người thân nhất của mình. Dịp Tết cũng là dịp mà Hoàng Max cùng vợ, con có dịp thăm thú họ hàng, hoặc thưởng ngoạn những cảnh đẹp của đất nước Việt Nam khi cả nhà họ du xuân chung với nhau.

Không được may mắn như những cầu thủ hiện đang là rể Việt, những ngoại binh khác thường chọn cách họp mặt nhau ở khu phố Tây ở TPHCM (xung quanh các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện, Đề Thám…) để đón mùa xuân mới.

Với những cầu thủ này, khoảng thời gian nghỉ Tết trên dưới chục ngày không đủ để họ trở về thăm quê hương, nhất là với các cầu thủ gốc châu Phi hoặc các cầu thủ gốc Brazil (những ngoại binh chiếm đa số trên sân cỏ V-League). Thế nên, du xuân ngay tại chỗ thường là cách mà họ chọn.

Riêng với những ngoại binh lần đầu được khoác áo các đội bóng trong nước, cũng là lần đầu được đón Tết Nguyên Đán thì thời điểm mùa xuân là thời điểm mà họ cảm thấy rất thích thú. Đấy là nơi mà những ngoại binh lần đầu đến Việt Nam được trực tiếp cảm nhận hương vị Tết cổ truyền của người Á Đông, mà có thể trước đó họ chưa từng được biết tới.

Với những cầu thủ dạng như Gomez (Sài Gòn XT), Ernesto Paulo, Gilson Campo (ĐT Long An)… đây sẽ là năm đầu tiên họ được đón Tết cổ truyền Việt Nam. Hiện tại, bản thân các đội bóng cũng có kế hoạch tổ chức cho các cầu thủ ngoại của mình đón xuân trong không khí như một gia đình, đối với những ngoại binh chọn cách không về quê.

Thông qua những buổi tiệc thân mật như thế, những cầu thủ ngoại sẽ có cơ hội hiểu thêm về những nét truyền thống trong phong tục của người Á Đông nói chung và phong tục, văn hóa của người Việt Nam nói riêng, trong dịp Tết đến xuân về.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X