Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rất nhiều cầu thủ Anh từ chối ủng hộ “Kick It Out”

Chủ Nhật 21/10/2012 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ đội tuyển Anh, Joleon Lescott, sẽ tiếp tục tẩy chay chiến dịch “Kick It Out” bằng cách từ chối mặc chiếc áo phông có khẩu hiệu của chiến dịch chống phân biệt chủng tộc.

Các cầu thủ đang thi đấu tại Premier League đã được đề nghị mặc những chiếc áo có các khẩu hiệu chống phân biệt chủng tộc. Đây được coi là một hành động trong tuần lễ nâng cao nhận thức về chống phân biệt chủng tộc của FA.

Joleon Lescott và Mario Balotelli, hai cầu thủ da màu nổi tiếng của Man City
Joleon Lescott và Mario Balotelli, hai cầu thủ da màu nổi tiếng của Man City

Trước đó, chân sút Jason Roberts của Reading đã khẳng định anh sẽ không tham gia chiến dịch. Lescott cũng đã tái khẳng định lập trường của mình về chuyện này. Nhiều khả năng, trung vệ trụ cột của M.U, Rio Ferdinand, cũng sẽ gia nhập với 2 người đồng nghiệp. Sau những sự việc xảy ra với em trai Anton Ferdinand, Rio tỏ ra rất nghi ngờ hiệu quả và tác dụng thực tiễn của chiến dịch.

Quay trở về trường hợp của Lescott, anh đã không mặc áo phông của “Kick It Out” kể từ năm 2007 sau vụ Emre Belozoglu. Cầu thủ của Newcastle đã thoát án phạt của FA sau vụ phân biệt chủng tộc nhằm vào Joseph Yobo của Everton hồi tháng 12/2006. Lescott khi đó vẫn là một cầu thủ Everton. Anh là người đã cung cấp bằng chứng cho FA trong vụ việc này nhưng thất bại.

Sportmail tin rằng hậu vệ của Man City là một trong những cá nhân phản đối chiến dịch quyết liệt nhất. Quyết định tẩy chay “Kick It Out”” của Lescott cũng không hề bị HLV Roberto Mancini phản đối. Lập trường của Lescott cũng là lập trường của rất nhiều cầu thủ da đen khác đang thi đấu ở Anh. Họ cho rằng “Kick It Out” không đủ mạnh để tạo ra sự khác biệt.

Nhân vật trung tâm của một trong những vụ phân biệt chủng tộc lớn nhất bóng đá Anh thời gian qua, Anton Ferdinand, sẽ xác nhận mọi thứ sau khi nói chuyện lại với đội bóng chủ quản. Một số lượng không nhỏ các cầu thủ Reading dự định sẽ đứng bên cạnh Roberts trong vụ việc này. Họ sẽ không mặc áo phông chiến dịch trong chuyến hành quân tới sân Anfield của Liverpool

Các HLV cũng có nhiều luồng suy nghĩ khác nhau. Sir Alex Ferguson đã khẳng định tất cả các cầu thủ của ông sẽ tham gia chiến dịch. Ở chiều ngược lại, HLV Brian McDermott sẽ cho phép các học trò tự quyết định. Chiến lược gia người Scotland, David Moyes, cũng không hề ép buộc các cầu thủ trong khi Michael Laudrup của Swansea cũng cho họ tự do lựa chọn.

(Theo Thể Tao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X