Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Rashford ghét Liverpool nhiều hơn ghét Man City

Thứ Ba 25/07/2023 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao của Man United, Marcus Rashford mới đây đã tiết lộ đội bóng mà cầu thủ này không thích nhất ở Ngoại hạng Anh.

Man City và Liverpool được coi là những đối thủ lớn nhất của United, nhưng khi phải chọn ra đội bóng cảm thấy không thích hơn, thì đó là một lựa chọn đơn giản đối với Rashford.

“Liverpool", tiền đạo người Anh trả lời không do dự trước câu hỏi của Gary Neville. "Tôi không thích ai trong số họ nhưng tôi ghét Liverpool hơn", Rashford khẳng định.  

Trước câu trả lời của hậu bối, Neville nói: “Thật thú vị vì tôi là người thích Liverpool. Nhưng nếu cậu nói chuyện với Scholesy (Paul Scholes) hay Butty (Nicky Butt), câu trả lời của họ sẽ là ‘City’ (Man City)”.

Lý giải về điều này, huyền thoại của Man United cho hay: “Tôi không rõ, tôi chỉ nghĩ rằng họ lớn lên gần Manchester, cậu cũng vậy nhỉ?!”.

Sự thù địch giữa hai đội bóng truyền thống bậc nhất nước Anh vốn đã tồn tại từ rất lâu. Và điều đó dường như cũng ảnh hưởng đến Rashford.

Cũng trong buổi trò chuyện, tiền đạo người Anh cũng thừa nhận rằng, việc chiếm thế thượng phong trước những đối thủ không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhất là với hậu vệ cánh của Man City và cũng là đồng đội trong màu áo ĐT Anh, Kyle Walker. Cầu thủ này đang ngày càng trở thành thách thức lớn đối với Rashford.

“Có lẽ tôi sẽ nói là Kyle Walker. Thể lực của anh ấy thật phi thường. Tôi gặp khó khi đối đầu với anh ấy. Bạn phải cố gắng tận dụng những thời điểm anh ấy mất cảnh giác hoặc kéo anh ấy tới những vị trí khác, nhưng ngay cả khi đó thì anh ấy vẫn lui về kịp.

Tôi chỉ cố gắng tiến vào những vị trí mà anh ấy không thể xoay sở hoặc đưa anh ấy vào những tình huống mà anh ấy buộc phải bỏ qua tôi".

Rashford
Rashford không ưa gì Liverpool

Rashford và Walker thường xuyên đối đầu nhau trong các trận derby Manchester trong những năm qua, với việc Rashford thường chơi ở cánh trái của United.

Tuy nhiên, cầu thủ 25 tuổi này đã được Erik ten Hag yêu cầu chơi trung tâm nhiều hơn ở mùa giải trước, điều này làm dấy lên một cuộc tranh luận về vị trí mà chân sút người Anh có thể chơi tốt nhất.

Nói về điều này, Rashford tiết lộ anh vẫn thích chơi rộng hơn: “Tôi thích chơi ở cánh trái mặc dù tôi cảm thấy giống tiền đạo trung tâm hơn, bạn có khoảng cách di chuyển ít hơn để ghi những bàn thắng đơn giản, nhưng tôi thích bên trái hơn.

Bên cánh trái dễ tham gia cuộc chơi và ngay từ khi còn trẻ, tôi đã luôn muốn nhập cuộc một cách nhanh nhất. Đó là lý do tại sao đôi khi tôi gặp khó khăn khi chơi ở vị trí tiền đạo cắm vì sự kiên nhẫn của mình.

Bạn có thể không chạm bóng trong 20 phút, và khi đó cú chạm bóng đầu tiên của bạn có thể là cơ hội để ghi bàn. Bạn phải được bật tinh thần. Tôi chưa bao giờ thích khía cạnh đó nhưng khi tôi lớn hơn, tôi bắt đầu thích chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm hơn một chút".

Rashford cũng đã thử chơi bên phía cánh phải và thể hiện sự linh hoạt của mình. Tuy nhiên, ngôi sao sinh năm 1997 thừa nhận, đây là vị trí mà anh ấy khó phát huy hết khả năng nhất.

Marcus Rashford đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Old Trafford. Tuyển thủ người Anh đã ghi 30 bàn thắng trên mọi đấu trường và là cầu thủ đầu tiên của United làm được điều này, kể từ trường hợp của tiền đạo người Hà Lan, Robin van Persie mùa 2012/13.

Rashford xuất thân từ học viện United, anh nhanh chóng trở thành nhân tố chủ chốt của đội. Anh đang là ngôi sao của đội và nhận được nhiều sự yêu quý đến từ NHM “Quỷ đỏ”.

Tiền đạo sinh năm 1997 đã có 395 lần ra sân và ghi 123 bàn thắng cho CLB kể từ khi ra mắt vào năm 2016.

Ở mùa giải 2022/23, Rashford hóa người hùng của Man United khi ghi 30 bàn trên mọi đấu trường để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Sir Matt Busby và cầu thủ xuất sắc nhất năm của CLB.

Những bàn thắng của Rashford giúp United cán đích ở vị trí thứ 4 và trở lại sân chơi Champions League mùa sau.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X