Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rangers của HLV Gerrard vô địch Scotland với kỳ tích bất bại

Thứ Bảy 15/05/2021 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rangers của HLV Gerrard đã nâng cao chức vô địch quốc gia Scotland mùa giải 2020/21 với kỳ tích bất bại đáng kinh ngạc.
Rangers kết thúc mùa giải với chiến thắng 4-0 trước Aberdeen và chính thức lên ngôi vô địch Scotland với thành tích bất bại. Trên thực tế, Rangers đã vô địch từ tháng Ba, chấm dứt quãng thời gian 9 năm thống trị của Celtic ở giải VĐQG Scotland.

Rangers có được bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 5 trước Aberdeen nhờ pha phản lưới của Joe Lewis. Kemar Roofe lập cú đúp nới rộng cách biệt đáng kể trước khi Jermain Defoe đặt dấu chấm hết cho một buổi chiều nhàn nhã của thầy trò Gerrard.

Rangers của HLV Gerrard vô địch Scotland với kỳ tích bất bại hình ảnh

Rangers của HLV Gerrard vô địch Scotland với kỳ tích bất bại


Đoàn quân của Gerrard là nhà vô địch đầu tiên hoàn thành một mùa giải bất bại kể từ sau khi Brendan Rodgers làm được điều tương tự với Celtic ở mùa giải 2016/17. Rangers đã thắng 32/38 trận đấu, hòa 6 trận còn lại. Họ kết thúc mùa giải với 102 điểm, nhiều hơn Celtic tới 25 điểm. Mùa này, Rangers ghi được 92 bàn và chỉ thủng lưới vỏn vẹn 13 lần.

Lần cuối cùng Rangers giành chức vô địch Scotland là vào mùa giải 2010/11 dưới thời HLV Walter Smith. Kể từ đó, Celtic đã có 9 lần vô địch liên tiếp.

Rangers chính thức bị đưa vào giám sát hồi tháng 2/2012 vì bất lực trong việc chi trả một khoản tiền nợ khổng lồ. Sau đó, họ bị giáng xuống giải hạng 4 ở Scotland và phải bắt đầu xây dựng đội bóng lại từ đầu.

Rangers vươn lên giải vô địch quốc gia vào năm 2016 và có 2 mùa giải liên tiếp về đích ở vị trí thứ 3 trước khi Gerrard đến tiếp quản. Huyền thoại của Liverpool giúp Rangers cán đích ở vị trí thứ 2 trước khi đưa họ tới chức vô địch vào năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X