Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Raheem Sterling cũng có Mourinho

Thứ Bảy 12/01/2013 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sinh năm 1994 nhưng Raheem Sterling đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp. Để có bước đường thuận lợi đó, ngôi sao của Liverpool phải nhờ sự giúp đỡ của một “người đặc biệt”. Sterling sinh ra trong một khu dân cư nghèo nàn ở Jamaica và từ lúc mới lên 5 đã phải nỗ lực để tồn tại trên đường phố London khi cùng mẹ nhập cư tới đây. Thế nhưng, chẳng ai có thể ngờ rằng cậu nhóc gầy còm, nhỏ con ngày nào giờ đã trở thành một tài năng đầy triển vọng của bóng đá Anh.

Mẹ tôi nghĩ mình là… Mourinho

Thành công đến sớm luôn kèm theo nỗi lo về tâm lý sống gấp, nhưng Sterling đã không rơi vào hoàn cảnh vốn rất phổ biến với các tài năng trẻ. Cầu thủ sinh năm 1994 vẫn giữ được sự chừng mực trong lối sống và kể cả cách nói chuyện. Anh thừa nhận rằng xung quanh mình có “hệ thống bảo vệ an toàn”. Đó chính là gia đình mà đặc biệt là mẹ anh.

“Mẹ tôi điều hành cuộc sống của tôi, đôi lúc tôi thấy như ác mộng nhưng tôi yêu bà và bà là người quan trọng nhất trong đời tôi. Bà là người mạnh mẽ và luôn cho mình là chủ. Khi tôi về nhà từ sân tập, mẹ đã ở ngay trước mặt. Mẹ luôn ở đó 24/7” - Sterling tươi cười nói về mẹ của mình.

Shana Halliday (phải) là một trong những người giúp Sterling cảm thấy mình được che chở
Shana Halliday (phải) là một trong những người giúp Sterling cảm thấy mình được che chở

Nghiêm nghị nhưng thấu hiểu - đó chính là điều mà Sterling ngưỡng mộ ở mẹ mình. “Ban đầu mẹ không thích tới xem các trận đấu của tôi nhưng sau đó bà hiểu tôi thích bóng đá như thế nào và bà đã đam mê túc cầu lúc nào không hay. Mẹ tôi còn nghĩ mình là Jose Mourinho!”.

Bản thân Sterling cũng cảm nhận được điều đó là đúng bởi những gì mà mẹ khuyên bảo anh cũng giống với lời chỉ dẫn của HLV đội bóng. “Bà biết rõ các trận đấu và cách chơi, bố trí đội hình. Bà nói với tôi khi nào thì tôi sẽ tốt hơn và tôi sẽ để mất cơ hội ở những tình huống nào. Những phân tích đó rất chính xác. Mẹ thông cảm và sẻ chia khi tôi có một trận cầu tồi nhưng vẫn phê bình một cách khéo léo để không làm tôi hoang mang”.

Làm bố tuổi 17

Sterling tâm sự rằng tuổi thơ khốn khó giúp cho anh hiểu và quý những gì mà cuộc sống đang mang lại cho mình. Ngôi sao Liverpool sinh ra ở Maverley, một trong những khu vực nghèo đói nhất của Kingston, Jamaica. Vì mẹ phải tới London tìm việc nên Sterling cùng anh chị em sống với bà ngoại. Đến khi lên 5, Sterling và 3 anh chị em của mình cùng đến London với mẹ.

Cuộc sống ở miền đất mà cậu bé nghĩ rằng sẽ là thiên đường cũng chẳng dễ dàng gì. Họ phải chật vật bám trụ mưu sinh tại vùng Tây Bắc của thủ đô nước Anh, nơi được miêu tả là “bị chìm trong cái bóng của SVĐ Wembley”.

5 năm sau, cánh cửa cho một tương lai tươi sáng đã mở ra trước mắt Sterling khi cậu bé bộc lộ tài năng chơi bóng ở trường học và được tuyển trạch viên của Học viện trẻ QPR chú ý đến. Bước tiến mới trong sự nghiệp của Sterling là khi cập bến Liverpool, trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử đội bóng ra mắt trong đội hình 1 khi mới 17 tuổi 107 ngày.

Nhưng sự nổi tiếng lại đi kèm với sự chú ý của dư luận và những áp lực hữu hình. Sterling không ít lần phải đối mặt với làn sóng chỉ trích trên Twitter bởi phong độ chưa đáp ứng được kỳ vọng của CĐV. Chuyện đời tư của anh cũng trở thành tâm điểm để bàn tán. Một số tờ báo lá cải còn đưa tin Sterling đã làm bố của tận 5 đứa trẻ.

Thực tế, Sterling chỉ là bố của bé gái 7 tháng tuổi Melody Rose, kết quả của một cuộc tình chóng vánh. “Nhiều khi tôi nghe thấy những đồn thổi mà không nghĩ rằng nó lại tồn tại. Thật khủng khiếp và hoàn toàn sai trái. Nhưng dần dần tôi nghĩ về điều đó theo cách vui vẻ. Nếu bạn cứ chú tâm và băn khoăn vì nó thì sẽ càng tồi tệ hơn” – anh tâm sự.

Hiện tại, anh hài lòng với cuộc sống bên cạnh gia đình, những người đã chuyển đến Liverpool sống cùng anh và cô bạn gái xinh đẹp Shana Halliday.

(Theo Thể thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X