Thứ Sáu, 13/09/2024Mới nhất
Zalo

Rafaelson lấy họ Nguyễn khi nộp hồ sơ nhập tịch Việt Nam

Thứ Sáu 23/08/2024 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoại binh người Brazil của CLB Nam Định, Rafaelson Bezerra Fernandes đang nhận được sự chú ý khi nộp đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Rafaelson lấy họ Nguyễn khi nộp hồ sơ nhập tịch Việt Nam

Theo đó, phía UBND tỉnh Nam Định mới đây đã lên tiếng xác nhận về việc tiền đạo Rafaelson đã nộp đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam, do Sở Tư pháp tỉnh Nam Định trình.

Phía Đại sứ quán Brazil tại Hà Nội xác nhận pháp luật Brazil chấp nhận việc có nhiều quốc tịch và Rafaelson sẽ duy trì quốc tịch Brazil sau khi nhập quốc tịch Việt Nam.

Trước đó, Rafaelson Bezerra Fernandes có đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam gửi Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Trong đơn, ngoại binh của CLB Nam Định viết: "Sau khi tìm hiểu các quy định pháp luật Việt Nam về quốc tịch, tôi tự nguyện làm đơn kính xin Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cho tôi được nhập quốc tịch Việt Nam.

Mục đích xin nhập quốc tịch Việt Nam là mong muốn được cống hiến cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Nếu được nhập quốc tịch Việt Nam, tôi xin lấy tên gọi là Nguyễn Xuân Son.

Tôi xin cam đoan trung thành với Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của công dân Việt Nam theo quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam”.

Rafaelson bắt đầu sự nghiệp thi đấu tại Việt Nam từ năm 2020, khi chơi bóng cho CLB Nam Định, Đà Nẵng, Bình Định và giờ tiếp tục là Nam Định.

Ngôi sao sinh năm 1997 đã đóng góp công lớn trong hành trình tiến đến ngôi vô địch của đội Nam Định ở mùa giải 2023/24. Rafaelson còn đạt danh hiệu Vua phá lưới với số bàn thắng kỷ lục.

Sau hơn 4 năm ở Việt Nam, ngoại binh Brazil từng nhiều lần đánh tiếng muốn nhập tịch và cống hiến cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X