Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

"Quỷ đỏ" huyền thoại Sir Bobby Charlton nhập viện

Thứ Ba 07/02/2012 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở tuổi 74, Sir Bobby Charlton một lần nữa phải lo lắng về sức khỏe của mình. Ông vừa phải nhập viện khẩn cấp.

Theo các bác sĩ, huyền thoại của Man Utd bị chứng sỏi mật. Tình hình đã qua cơn nguy kịch nhưng Bobby Charlton vẫn phải nằm lại trong viện một thời gian dài để phẫu thuật. Sau đó là cả một chuỗi ngày dài nữa cho cựu tiền đạo này hồi phục sức khỏe. Theo Sir Alex Ferguson, tình hình không có gì quá nghiêm trọng, bởi bệnh tật là điều rất thường thấy ở người già. Chính như nhà cầm quân của Man Utd cũng không ít lần phải vất vả với chứng viêm khớp và ông phải nhờ đến Đông y để điều trị.

Bobby Charlton

Thật trùng hợp là thời điểm Bobby Charlton nhập viện đúng dịp kỷ niệm 54 năm ngày diễn ra thảm họa Munich (6/2/1958). Ngày đó, vụ rơi máy bay tại Munich đã khiến 23 người thiệt mạng, đa số là các cầu thủ Man Utd. Và thật may mắn khi Bobby Charlton là một sống số ít các nạn nhân còn sống, để rồi ông trở thành một tượng đài bất diệt tại Old Trafford như ngày nay.

Cũng có một chi tiết trùng hợp nữa, là khi Bobby Charlton đổ bệnh, ông lại được trao giải thành tựu trong liên hoan tôn vinh những nhân vật kiệt xuất nhất thế giới thể thao năm qua - Laureus Sports Awards 2012 tại London. Giải thưởng này được ví von như Oscar của thế giới thể thao. Đó là lời khẳng định cho giá trị phần thưởng Bobby Charlton có được. Vì đang nằm viện nên huyền thoại 74 tuổi này đành để Sir Alex Ferguson, người cũng đã thất thập cổ lai hy như ông nhận thay.

Tại Laureus Sports Awards 2012, đội bóng được tôn vinh xuất sắc nhất năm như bao giải thưởng khác vẫn là Barcelona. Họ đã vượt qua những ứng viên khác như Dallas Mavericks (CLB bóng rổ NBA), đội đua xe F1 Red Bulls hay ĐT bóng đã nữ Nhật Bản…

Trong khi đó, hạng mục nhân vật xuất sắc nhất năm thuộc về Lionel Messi. Còn Eric Abidal nhận giải Sự trở lại của năm nhờ phong độ ấn tượng sau một thời gian dài phải chiến đấu với bệnh ung thư gan.

Lam Ngọc (Theo Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X