Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hùng bỏ làm tăm hương để "gõ đầu trẻ"

Thứ Sáu 10/07/2015 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Lê Quang Hùng đã tìm được công việc mới, làm HLV đào tạo trẻ, ở trung tâm bóng đá mới khai trương của người thầy cũ Nguyễn Văn Sỹ.

Quang Hùng là một trong 9 cầu thủ của CLB Ninh Bình bị VFF và AFC treo giò vĩnh viễn vì tham gia bán độ và dàn xếp tỷ số tại AFC Cup 2014. Sau khi kháng án bất thành, cầu thủ gốc Nam Định phải chuyển sang làm nhiều nghề lao động chân tay để mưu sinh.

Gắn bó với công việc làm tăm hương ở quê được một thời gian, Quang Hùng bất ngờ nhận được cơ hội quay trở lại với bóng đá từ HLV Nguyễn Văn Sỹ từng dẫn dắt anh ở CLB Ninh Bình. Tranh thủ thời gian “thất nghiệp” sau khi chia tay CLB Cần Thơ, HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng anh trai Nguyễn Văn Dũng (cựu tiền đạo ĐTVN) đã khai trương Trung tâm bóng đá Dũng Sỹ ở Ninh Bình.

Quang Hung bo lam tam huong de go dau tre hinh anh
Quang Hùng bật khóc trong phiên xét xử tại tòa án. Ảnh: Zing

Công việc mới của HLV người Nam Định khởi đầu khá thuận lợi. Số lượng học viên nhí đến đăng ký học bóng đá ngày một đông khiến ông tính đến phương án tuyển thêm người trợ giúp. HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ: “Tôi nghĩ ngay đến Quang Hùng vì hoàn cảnh của cậu ta rất đáng thương, chuyên môn lại tốt. Cuộc đời ai chẳng có lúc mắc sai lầm, nhất là khi còn trẻ và bồng bột. Quan trọng là biết sửa sai và có cơ hội để sửa sai”.

Khỏi phải nói Quang Hùng phấn khởi thế nào khi nhận được đề nghị từ người thầy cũ. Đó là cơ hội để anh cải thiện thu nhập và quan trọng hơn, giúp cựu hậu vệ ĐTVN nuôi tiếp ước mơ được quay trở lại với bóng đá. “Gần 2 năm rời xa sân cỏ, chưa bao giờ tôi thôi nghĩ về trái bóng. Những gì đã xảy ra khiến tôi cảm thấy day dứt, dằn vặt ghê gớm”, Quang Hùng tâm sự trong nước mắt.

Những ngày này, khi ĐTVN chuẩn bị đón tiếp CLB Man City, nhiều kỷ niệm lại ùa về trong tâm trí hậu vệ người Nam Định. Năm 2013, Quang Hùng là cầu thủ đã có pha bứt tốc bên cánh phải rồi chuyền vào trong, giúp Mạnh Dũng ghi bàn thắng duy nhất ở trận giao hữu ĐTVN - Arsenal. Từng được xem là tài năng trẻ hứa hẹn của bóng đá Việt Nam trong vai trò hậu vệ, tiền vệ cánh phải, nhưng vụ án bán độ và dàn xếp tỷ số tại AFC Cup 2014 đã lấy mất tất cả của Quang Hùng.

Tại phiên xét xử của tòa án, cầu thủ sinh năm 1992 được xác minh không phải chủ mưu và được hưởng án treo. Nhưng với mục đích nghiêm khắc răn đe và diệt trừ tận gốc tiêu cực, VFF vẫn quyết định treo giò vĩnh viễn Quang Hùng cùng các đồng đội trót “dính tràm”. Biết sẽ rất khó để có cơ hội quay trở lại với bóng đá nhưng Quang Hùng vẫn không thôi hy vọng. Hằng ngày, anh đều đặn luyện tập để giữ gìn thể lực và duy trì kỹ năng bằng những trận bóng đá phủi.

Việc được nhận vào làm tại Trung tâm bóng đá Dũng Sỹ chưa biến ước mơ của Quang Hùng thành hiện thực, nhưng anh vẫn cảm thấy rất hạnh phúc: “Tôi sẽ cố gắng truyền đạt những gì mình biết tới các em nhỏ. Từ công việc này, hy vọng một vài năm nữa, mọi người sẽ thấy là tôi thực sự muốn sửa sai và trao cho tôi cơ hội trở lại thi đấu”.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X