Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan hệ bừa bãi khiến cầu thủ Ghana sa sút

Thứ Tư 05/10/2016 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo lời Malik Jabir, cựu HLV trưởng ĐTQG Ghana thì Quan hệ bừa bãi, vô độ, không kiểm soát đã khiến ĐT đội tuyển cầu thủ Ghana sa sút và không còn giữ được phong độ.

Ghana là một trong những "ông lớn" của bóng đá châu Phi. Trong danh sách ĐT Ghana luôn có những ngôi sao đang thi đấu ở trời âu, như Sulley Muntari, Gyan hay Boateng... Ấy vậy mà đội bóng này thường không có được thành tích cao ở các giải đấu mà họ tham dự như kỳ vọng của giới mộ điệu.
Quan he bua bai khien cau thu Ghana sa sut hinh anh
ĐT Ghana


Nguyên do dẫn đến chuyện này ngoài vấn đề chuyên môn, còn đến từ thói quen quan hệ vô độ của các cầu thủ bóng đá Ghana. Đó là tiết lộ của cựu HLV trưởng Ghana , ông Malik Jabir.

"Vấn nạn" này được ông Jabir đúc kết sau nhiều năm huấn luyện đội tuyển cũng như các CLB ở giải Ngoại hạng Ghana: "Các cầu thủ đang phá hoại tiềm năng của họ vì làm chuyện ấy quá nhiều. Họ không thể cưỡng lại những cô gái trẻ đẹp, để rồi bỏ lỡ giấc ngủ quan trọng và cả những buổi tập. Nhiều cầu thủ hiện tại còn không đủ thể lực đá 90 phút", Malik Jabir, hiện là giám đốc kỹ thuật của CLB Asante Kotoko, phàn nàn.

Lời phàn nàn của ông Jabir không phải là không có cơ sở. Đã có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy "chuyện ấy" trước khi thi đấu gây ảnh hưởng rất lớn tới các VĐV thể thao, cả về thể chất lẫn tinh thần. Chúng có thể sẽ khiến các VĐV suy giảm động lực, sự tập trung hay rơi vào trạng thái mệt mỏi.

Đã có không ít đội tuyển cấm cầu thủ làm "chuyện ấy" trước và trong khi tham gia các giải đấu lớn. Đơn cử như trường hợp tuyển Nga, Bosnia & Herzegovina, Chile và Mexico ở World Cup 2014. Tuy nhiên, một số đội tuyển lại "nói không" với điều này, ví dụ như Anh, Brazil...

 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X