Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

PSSI không ra án phạt với cầu thủ U22 Indonesia sau vụ ẩu đả

Thứ Năm 25/05/2023 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ U22 Indonesia sẽ không phải nhận bất kỳ án phạt nào sau vụ ồn ào tại trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 đấu U22 Thái Lan.

Các cầu thủ U22 Indonesia "trắng án"sau vụ ẩu đả với U22 Thái Lan

Khác với LĐBĐ Thái Lan (FAT), chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir khẳng định sẽ không ra án phạt với các cầu thủ U22 nước nhà sau vụ bạo loạn ở chung kết SEA Games 32.

“Tại sao chúng tôi lại can thiệp. Tại sao chúng tôi phải trừng phạt các cầu thủ của chính mình?. Tất nhiên chúng tôi sẽ có sự chấn chỉnh. Nhưng nên biết chúng tôi cũng bị cuốn vào xung đột và đó là một hành động khiêu khích (từ phía Thái Lan). Một số có thể được tha thứ và một số thì không",

chủ tịch Erick Thohir cho hay.

Sếp lớn của PSSI cũng cho biết, mối quan hệ của Indonesia với bóng đá Thái Lan hay các quốc gia Đông Nam Á đều rất tốt. Ông coi trọng quyết định phạt cầu thủ của FAT nhưng cũng nhấn mạnh về việc PSSI có quan điểm riêng về vụ việc đã qua.

U22 Indonesia vs U22 Thai Lan

Các cầu thủ U22 Indonesia "trắng án" sau vụ xô xát với U22 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 32

“Chúng tôi rất tôn trọng Việt Nam và Thái Lan. Các đội tuyển trong thời gian tham dự SEA Games 2023 có mối quan hệ rất tốt. Tôi đánh giá cao những hành động của FAT. Có thể mỗi liên đoàn có cơ chế riêng. Tuy nhiên, tôi không muốn can thiệp vào chính sách của họ”,

chủ tịch PSSI khẳng định.

Trong khi đó, FAT mạnh tay hơn rất nhiều sau cuộc ẩu đả trong trận chung kết. LĐBĐ nước này đã áp dụng biện pháp trừng phạt mạnh tay đối với 2 cầu thủ và 3 trợ lý.

Soponwit Rakyart và Thirapak Prueangna bị cấm lên tuyển trong 6 tháng, chưa kể Thirapak Prueangna còn bị CLB chủ quản Buriram phạt tiền và cấm thi đấu dài hạn. Trong khi đó, Prasadchok Chokmoh, Mayed Madada và Patrawut Wongsripuek bị đình chỉ làm nhiệm vụ trong một năm.

Ngoài ra, đội bóng Buriram United của Thái Lan cũng ra án phạt nặng với cầu thủ thuộc chủ quản là tiền vệ Thirapak Prueangna vì tham gia vào vụ việc trên.

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X