Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện hai cái tên đầu tiên ở "đại sảnh danh vọng" của Premier League

Thứ Hai 26/04/2021 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai huyền thoại Thierry Henry và Alan Shearer nhận vinh dự lớn từ ban tổ chức Premier League.
Theo đó Thierry Henry và Alan Shearer trở thành hai cái tên đầu tiên bước vào "đại sảnh danh vọng (Hall of Fame)"  của Premier League, nơi tôn vinh những cầu thủ vĩ đại nhất từng vô địch Ngoại hạng Anh.

"Hai trung phong có tài năng thiên bẩm đã khắc tên mình vào lịch sử Premier League. Chúng tôi vui mừng thông báo Henry và Shearer là 2 danh thủ đầu tiên góp mặt ở đại sảnh danh vọng", ban tổ chức Premier League thông báo.
Premier League vinh danh huyền thoại Henry và Shearer hình ảnh
Henry, Shearer sánh vai trong ngôi đền của những huyền thoại Premier League

Henry là huyền thoại bất tử của Arsenal. Anh khoác áo CLB thành London trong hai giai đoạn, từ 1999 đến 2007 và năm 2012. "Titi" đã ghi tổng cộng 175 bàn sau 258 lần ra sân cho Arsenal.

Sự nghiệp của anh chạm đỉnh vào năm 2004, khi tiền đạo người Pháp ghi 30 bàn và cùng "Pháo thủ" giành chức vô địch Premier League với thành tích "vô tiền khoáng hậu": bất bại trong cả mùa. Đây vẫn là kỷ lục chưa CLB nào khác có thể lập được. Tổng cộng, Henry giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 4 lần giành danh hiệu Vua phá lưới.

Trong khi đó, sự nghiệp của Shearer gắn liền với 2 CLB Blackburn và Newcastle. Mùa 1994/95, cựu danh thủ người Anh ghi 34 bàn sau 42 trận để giúp Blackburn viết ra câu chuyện cổ tịch vô địch Premier League. Sau 14 mùa chơi tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, Shearer ghi tổng cộng 260 bàn. Ông chính là tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử giải đấu, bỏ xa người xếp thứ hai Wayne Rooney 52 bàn.

Do tình hình dịch bệnh, buổi lễ vinh danh Henry và Shearer không thể tổ chức một cách rầm rộ. Ban tổ chức Premier League sẽ tiến hành bầu chọn để tìm ra những cái tên tiếp theo bước vào đại sảnh danh vọng trong thời gian tới

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X