Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League rúng động vì scandal sử dụng doping

Chủ Nhật 03/04/2016 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ The Sunday Times của Anh vừa tạo ra cơn chấn động trên xứ sở sương mù khi cho biết nhiều cầu thủ đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh nằm trong diện bị tình nghi sử dụng doping.


Báo bóng đá 24h gửi đến các bạn đọc những video bóng đánhận định bóng đá hôm nay nhanh chóng nhất.

Được biết, bác sĩ Mark Bonar đã điều chế những đơn thuốc doping và phân phối cho các vận động viên thể thao, trong đó bao gồm cả những cầu thủ của Arsenal, Chelsea, Leicester và Birmingham.

Hãng tin Fox Sports còn nêu rõ bác sĩ Mark Bonar cung cấp doping cho 150 vận động viên. Đáng chú ý, "danh sách đen" này xuất hiện VĐV cricket, một nhà vô địch quyền Anh, các cua-rơ dự giải Tour de France và những tay vợt.
Premier League rung dong vi scandal su dung doping hinh anh
Bài báo trên tờ The Sunday Times gây sốc với bóng đá xứ sương mù. Ảnh chụp màn hình.


"Suốt 6 năm qua, bác sĩ Mark Bonar đã điều trị cho hơn 150 VĐV thể thao của Vương quốc Anh và nước ngoài khi cung cấp cho họ những chất cấm như erythropoietin (EPO), steroid, hóc-môn tăng trưởng," bản tin của The Sunday Times cho biết.

Dù vậy, tờ báo Anh không tiết lộ danh tính những ai đã sử dụng doping.

Phản ứng trước vụ việc, Arsenal và Chelsea nhanh chóng phủ nhận tất cả. Họ cho rằng truyền thông xứ sương mù đã đưa ra thông tin sai sự thật và không có cơ sở. Phía Chelsea cũng khẳng định mọi tin tức liên quan đến việc cầu thủ của họ dùng doping hoàn toàn không có thật.

Cũng theo Fox Sports, bác sĩ Bonar được các VĐV tìm đến nhờ những lời truyền miệng. Lý do vì sau khi dùng thuốc do người đàn ông này cung cấp, phong độ cũng như màn trình diễn của họ cải thiện thấy rõ.

Mới đây, Bộ trưởng Thể thao Anh John Whittingdale bày tỏ quan ngại sâu sắc về tin tức do tờ The Sunday Times đăng tải. Theo đó, ông yêu cầu một cuộc điều tra khẩn cấp.

"Người hâm mộ thể thao cần được đảm bảo những gì họ theo dõi trong các cuộc thi đều có sự công bằng và chân thật. Tôi đã yêu cầu mở một cuộc điều tra độc lập về những cáo buộc nhiều VĐV thể thao Anh đã dùng doping."

"Điều này cần được tiến hành ngay tức thời để chắc chắn thể thao Anh có sự trong sạch," Bộ trưởng Thể thao John Whittingdale cho biết.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X