Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Phim Messi Baghdad lọt vào danh sách dự Oscar

Thứ Hai 24/11/2014 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi Baghdad, một tác phẩm điện ảnh cảm động nói về tình yêu bóng đá của một cậu bé tật nguyền thần tượng Lionel Messi đang là ứng cử viên cho thể loại Phim ngắn xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar danh giá.

Phim Messi Baghdad lot vao danh sach du Oscar hinh anh
Messi gặp gỡ diễn viên nhí Ali al-Zaidawi, người đóng vai cậu bé Hamoudi

Ngày hôm qua, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đã công bố danh sách rút gọn 10 bộ phim sẽ cạnh tranh ở hạng mục Phim ngắn xuất sắc nhất tại lễ trao giải diễn ra ngày 22/2 tới ở Los Angeles. Thật bất ngờ khi Messi Baghdad, một bộ phim về đề tài thể thao đã lọt vào danh sách đề cử.

Messi Baghdad là bộ phim ngắn của đạo diễn người Bỉ gốc Iraq, Sahim Omar Kalifa. Bộ phim nói về cậu bé Hamoudi, một fan của Messi và Barcelona. Hamoudi không chơi tiền đạo như Messi mà cậu bé đóng vai trò thủ môn.

Điều đáng nói Hamoudi chỉ có thể chơi bóng bằng 1 chân bởi một chân còn lại của cậu bé đã mất vì bom đạn trong cuộc chiến tranh giáng xuống đất nước Iraq. Mặc dù vậy, những khiếm khuyết trên cơ thể đã không thể nào ngăn cản được tình yêu của Hamoudi với trái bóng tròn.

Những thông điệp mang đầy tính nhân văn trong Messi Baghdad đã khiến hàng triệu khán giả trên khắp thế giới xúc động và rơi nước mắt. Trước khi được đề cử giải Oscar danh giá cho thể loại Phim ngắn xuất sắc nhất, Messi Baghdad cũng đã gặt hái hàng chục giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế khác nhau.

Đáng chú ý, hồi cuối tháng 5/2013, siêu sao người Argentina Messi cũng đã có cuộc gặp gỡ với diễn viên nhí Ali al-Zaidawi, người đóng vai cậu bé Hamoudi trong phim Messi Baghdad. Buổi gặp mặt giữa Messi và Zaidawi diễn ra tại Qatar, trong khuôn khổ hoạt động của quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF).

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X