Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phiên điều trần của John Terry về scandal "phân biệt chủng tộc" rời sang một ngày khác

Thứ Tư 12/09/2012 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Phiên điều trần của John Terry với FA về những hành động "phi đạo đức" mà cơ quan này cáo buộc trung vệ đội trưởng của Chelsea sẽ được rời xuống cuối tháng 9 thay vì được diễn ra sớm hơn.

Như chúng ta đã biết, hồi tháng 7 vừa qua, sau 4 phiên tranh tụng căng thẳng, John Terry đã được tòa án quận Westminster tuyên trắng án trong vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand của QPR (tháng 10/2011). Mặc dù không vi phạm pháp luật tuy nhiên John Terry vẫn chưa chắc đã không phải chịu thiệt hại gì từ vụ lùm xùm này khi mới đây FA đã cáo buộc anh có những hành vi "phi thể thao, phi đạo đức" trong môi trường bóng đá đỉnh cao như Premier League.

John Terry chấn thương
John Terry dính chấn thương khi đang làm nhiệm vụ ở ĐTQG

Trong quá khứ, Luis Suarez cũng chỉ vì "nhỡ mồm" gọi Patrice Evra là "negro" (trong tiếng anh nghĩa là mọi đen. Tuy nhiên theo cách giải thích của Suarez thì từ này khá phổ biển ở Uruguay và đó chỉ là cách gọi bông đùa) mà phải lĩnh án treo giò tới 8 trận. Và trong trường hợp Terry kháng án không thành công, một án treo giò thậm chí còn nặng hơn như vậy có thể được trao cho thủ quân của Chelsea.

Chính vì thế, cuộc chiến pháp lý của FA và John Terry lần này đang thu hút được sự chú ý rất lớn từ phía dư luận. Và theo báo chí nước Anh ngày hôm nay đưa tin thì phiên điều trần của John Terry với LĐBĐ Anh chỉ được tổ chức sớm nhất là vào ngày 24/9 tới đây và kéo dài trong khoảng 2-3 ngày. Cơ quan quyền lực cao nhất trong làng bóng đá xứ sở sương mù này muốn mọi chuyện diễn ra sớm hơn tuy nhiên Ủy ban điều tra độc lập lại đang chậm trễ trong việc chỉ định 3 người tham dự phiên điều trần.

Mới đây, FA đã có động thái "nương tay" với John Terry khi không yêu cầu anh phải giao nộp điện thoại. Một số nhà phân tích cho rằng lịch sử các cuộc trò chuyện điện thoại và tin nhắn trong máy của John Terry có thể làm sáng tỏ thêm phần nào những gì xảy ra trong ngày hôm đó

Terry hiện đã được trở về Chelsea sau khi dính chấn thương trong trận Moldova- Anh và đang được điều trị để quay trở lại trong trận derby thành London với QPR tới đây. Ở chiều ngược lại, Anton Ferdinand cũng đang rất mong mỏi được đối đầu với "kẻ thù" John Terry sau khi trung vệ này đã hồi phục chấn thương bả vai trong trận gặp Man City các đây ít lâu.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X