Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Phần 3 Tự truyện của Iker Casillas: Đường lên đội một

Chủ Nhật 04/08/2013 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Iker Casillas ngày càng bộc lộ được tài năng hiếm có của mình, đến nỗi những dự đoán của các HLV về tương lai của anh đều trật lất.

Bài phỏng vấn đầu tiên

Sau Nike Premier Cup, Real Madrid tham dự vào U-15 World Cup ở Bolivia với sự dẫn dắt của HLV Antonio Mezquita.

 

Không còn khách sạn hạng sang ở Paris hay sự phồn hoa của Los Angeles, điều kiện ở quốc gia Nam Mỹ thực sự tồi tệ với các cầu thủ trẻ tuổi. Ngay đêm đầu tiên ở khách sạn Santa Cruz de la Sierra mọi thứ đã trở nên kinh hoàng, thức ăn không thể nuốt trôi, nước không đảm bảo vệ sinh, khiến thầy trò phải đứng dậy, cùng nhau tới siêu thị cạnh đó để lấp đầy cái dạ dày đang réo rắt.

Khó khăn về điều kiện sống dần được đẩy lùi nhờ quyết tâm của những chàng trai trẻ. Real giành chiến thắng 2 trận đầu tiên và ở trận đấu cuối cùng, họ phải đối mặt đội chủ nhà Tahuichi. Trận chung kết diễn ra kịch tính, trọng tài đã cho tới 7 phút bù giờ hòng mang lại lợi thế cho Tahuichi, nhưng cuối cùng cả “Vua áo đen” cũng không thắng nổi Iker. Thủ môn Real đã có màn trình diễn xuất sắc và đảm bảo được tỷ số 2-2, qua đó, mang danh hiệu về cho đội bóng.

Cuối trận cầu, phóng viên từ các nước có đội bóng tham gia giữ Iker lại trên sân để phỏng vấn. Chàng trai trả lời nhanh, không có thời gian suy nghĩ, khiến ngôn từ bị lặp, líu. Có cảm giác sự lo lắng thể hiện trong từng từ mà Iker phát ra, nhưng trên hết nội dung của nó cho thấy sự chuyên nghiệp.

Phóng viên hỏi rằng Iker có cảm thấy mình là người giỏi nhất đội không và chàng trai 14 tuổi đáp lời: “Tôi không nghĩ mình là người giỏi nhất. Chúng tôi là một đội bóng. Có 11 người trên sân và những gì tôi làm là vì đội bóng, các đồng đội cũng làm như tôi”.

Khi được hỏi về đội bóng mà anh ủng hộ, Iker phản xạ rất nhanh: “Tôi sẽ gắn bó với Real Madrid đến khi chết”. Anh tiết lộ thêm rằng thần tượng của mình là Buyo, Juanjo Valencia và Schmeichel.

Vượt cấp nhờ hồ sơ đẹp

HLV Rafa Lopez đã thừa nhận sai lầm của mình khi đánh giá về khả năng tiến triển của Iker. “Thực tế là tôi đã mắc lỗi. Tôi đã nói với Iker rằng 4 năm nữa cậu sẽ có mặt trong đội hình 1 nhưng thực tế Iker chỉ mất đúng 3 năm. Ở tuổi 14, Iker đã thể hiện được năng lực tuyệt vời. Cậu ấy là viên kim cương. Thật khó mà ghi bàn khi đối mặt với cậu ấy. Cuối cùng, tôi nhận thấy Iker sẽ là thủ môn tốt nhất trên thế giới” – đó là những dòng trong bản báo cáo gửi cho CLB của Rafa Lopez với chữ ký của ông trên đó. Vicente del Bosque là người đọc nó.

Mùa giải 1997-98, Iker chơi cho đội Juvenil A, sau khi được thăng 2 bậc (từ đội Cadete A). Dưới sự dẫn dắt của Luis Palmero, tài năng của Iker tiếp tục nở rộ, giúp đội bóng giành ngôi vị số 1 ở Liga với 19 điểm cách biệt với đội xếp sau. Phong độ tuyệt vời giúp lương bổng của Iker tăng lên đáng kể. Tất cả được giao cho mẹ anh giữ, Iker chỉ lấy đủ số tiền để mua cho mình một đôi găng mới.

Năm đó, Iker có trải nghiệm đầu tiên cùng với đội 1 trong chuyến đi tới Rosenborg, cạnh tranh danh hiệu Champions League nhưng anh không được ra sân. Mùa 1998-99, CLB gọi tất cả những cầu thủ từng được mời lên đội 1 tới Tokyo tham dự Intercontinental Cup và Iker được xếp vào vị trí thủ môn thứ 3. Một năm sau đó, Iker đã lấy được lòng tin của BHL, đẩy Bodo Illgner lên ghế dự bị và biến mình thành lựa chọn số 1.

Năm 2000, Iker trở thành thủ môn trẻ nhất chơi bóng trong trận chung kết Champions League khi Real đánh bại Valencia 3-0. Khi Vicente del Bosque tiếp quản đội bóng, Iker không bao giờ phải trở lại đội dự bị...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X