Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola thuê chuyên gia dinh dưỡng của Messi

Thứ Hai 19/09/2016 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chế độ dinh dưỡng của các học trò Man City luôn là nỗi no canh cánh trong lòng HLV Pep Guardiola. Chính vì thế, Pep đã mời hẳn chuyên gia dinh dưỡng từng giúp Lionel Messi phục hồi thể lực sau chấn thương vào năm 2013 về Etihad.

 
Pep Guardiola thue chuyen gia dinh duong cua Messi hinh anh
Chế độ dinh dưỡng của các học trò luôn là nỗi lo canh cánh trong lòng HLV Pep Guardiola

Theo đề xuất của chiến lược gia người Tây Ban Nha, ban lãnh đạo của Man City đã quyết định thuê chuyên gia dinh dưỡng Silvia Tremoleda về Etihad với hợp đồng có thời hạn 2 năm. Silvia là người chịu trách nhiệm chính trong việc chăm sóc sức khỏe, thể lực cho toàn CLB Man City.
 
Silvia Tremoleda từng là vận động viên 3 môn phối hợp. Bản thân cô hiểu rất rõ những VĐV cần gì để duy trì tốt thể lực trong và sau khi thi đấu. Cô từng là tư vấn dinh dưỡng cho siêu sao người Argentina, Lionel Messi. Chính Silvia đã giúp M10 phục hồi thể lực nhanh chóng sau chấn thương nặng gặp phải trong năm 2013.
 
Pep Guardiola thue chuyen gia dinh duong cua Messi hinh anh
Silvvia từng là chuyên gia tư vấn dinh dưỡng giúp Messi phục hồi thể lực sau chấn thương

Trước kia, nếu như Pep Guardiola chỉ ban hành lệnh cấm các cầu thủ ăn pizza, thì nay, dưới sự tư vấn và giám sát của Silvia, các cầu thủ Man City còn không được uống các loại nước ngọt, uống nước lọc cũng cần có định mức phù hợp trong lúc thi đấu hoặc sau giờ luyện tập. Thêm nữa, chuyên gia này còn đề xuất thực đơn dinh dưỡng kỹ càng, các cầu thủ Man Xanh sẽ áp dụng nó hàng ngày, không phải muốn ăn gì cũng được.
 
Thực đơn của Silvia ưu tiên các loại rau hữu cơ, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi, cá, dầu ô liu… Những loại thịt màu đỏ như thịt bò, cừu, lợn… bị hạn chế tối đa. Theo cô, khi ăn quá nhiều thịt màu đỏ sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Điều này đại kị trong việc duy trì thể lực của các cầu thủ.

► Xem thêm kết quả bóng đá Anh và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Hải Khánh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X