Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pele kiện Samsung dùng hình ảnh trái phép

Thứ Sáu 01/04/2016 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cho rằng hãng điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Samsung sử dụng hình ảnh của mình để quảng cáo mà không xin phép, Vua bóng đá Pele đã đâm đơn kiện, đòi bồi thường 21 triệu bảng.  


 Theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay và tin chuyển nhượng mới nhất. 

Theo thông tin từ phía tòa án ở Chiacago (Mỹ), huyền thoại bóng đá người Brazil, Pele đã gửi đơn kiện hãng điện tử Hàn Quốc, Samsung với cáo buộc sử dụng hình ảnh của ông để quảng cáo mà chưa được sự cho phép. Theo đó, Vua bóng đá 75 tuổi muốn Samsung bồi thường số tiền là 21 triệu bảng.
 
Pele kien Samsung dung hinh anh cua minh de quang cao hinh anh
 
Hồi tháng 10 năm 2015, Samsung đã cho chạy một chương trình quảng cáo cho tivi Ultra HD trên tờ New York Times. Điều đáng nói là trên quảng cáo này có khuôn mặt của người đàn ông bị che nửa mặt, khá giống với Pele.
 
Bên cạnh đó còn có hình ảnh của một cầu thủ được chiếu trên TV được cho là sử dụng pha sút bóng mang dấu ấn riêng biệt và được Pele thường xuyên sử dụng khi còn thi đấu.
 
Năm 2013, Samsung từng ngỏ sử dụng hình ảnh của huyền thoại bóng đã xứ sở Samba cho các chiến dịch quảng cáo. Nhưng không hiểu vì lý do gì, hai bên không đạt được thỏa thuận nên hãng điện tử Hàn Quốc đã phải chuyển sang hướng làm việc khác.
 
Pele kien Samsung dung hinh anh cua minh de quang cao hinh anh 2
 
Theo Frederick Sperling, luật sư đại diện của Pele, đồng thời cũng là người từng giúp ngôi sao bóng rổ Michael Jordan thắng kiện trong một vụ tương tự, sử dụng hình ảnh giống huyền thoại bóng rổ này. Jordan đã giành được 8,9 triệu đô la trong vụ kiện đó.
 
 
 
Hoàng Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X