Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Gascoigne đang chết dần: Người Anh phải cứu Gazza!

Thứ Ba 12/02/2013 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một biểu tượng của bóng đá Anh đang muốn chìm dần vào cõi chết khi không còn nghị lực sống. Một huyền thoại một thời khiến con tim bao thiếu nữ Anh thổn thức với gương mặt nhòa lệ trong khoảnh khắc đáng nhớ của World Cup 1990 đang dần rời xa người hâm mộ bởi chứng trầm cảm và nghiện rượu nặng.

Đây không phải là lần đầu tiên vấn đề đời tư của Paul Gascoigne được bàn đến. Cựu tiền vệ của Tottenham và Lazio từng phải nhập viện vì vấn đề tâm lý 2 lần trong năm 2008. Từ thuở còn thi đấu cho đến bây giờ, ông liên tục phải chống chọi với bệnh nghiện rượu. Nhưng chưa có bao giờ nó trở nên nguy ngập đến như vậy.

Gazza cần được cứu thoát khỏi ma men
Gazza cần được cứu thoát khỏi ma men

Gazza đang chết

Tiếng chuông báo động rung lên khi tờ Sun cho đăng tải đoạn video ghi lại cảnh Gazza tham dự một sự kiện từ thiện ở Northampton vào thứ Năm tuần trước. Gazza xuất hiện trước 500 vị khách với vóc dáng già nua so với tuổi 45 của mình.

Bàn tay ông run lẩy bẩy không cầm nổi micro để nói chuyện. Phải nhờ tới sự giúp đỡ của người đại diện Terry Barker ông mới ngồi vững trên ghế. Ánh mắt vô hồn, Gazza nói những gì mà những người tham gia khó có thể nghe trọn vẹn, văng vẳng vang lên hai từ “địa ngục”.

Rồi Gazza bắt đầu thổn thức, Terry cố gắng để giữ cánh tay của huyền thoại bóng đá Anh không buông thõng xuống. Gazza chẳng nhớ kịch bản, ông nói lan man chuyện liên quan tới “rượu và whisky” rồi sau đó phải nhập viện theo dạng chăm sóc đặc biệt.

Người hâm mộ xứ sương mù như không thể tin vào những gì họ thấy. Họ cảm thấy tuồng như một tượng đài đang sụp đổ, đang chết ngay trước mắt mình. Terry Baker đã phải thay Gazza tâm sự điều mà ông muốn nói. “Anh ấy sẽ không cảm kích khi tôi nói việc này. Nhưng Gazza đang rất cần sự giúp đỡ. Anh ấy không ổn nữa. Tính mạng của Gazza đang nguy kịch bởi vì chứng nghiện rượu. Có lẽ không ai có thể cứu anh ấy được nữa. Tôi thật sự không biết điều gì sẽ đến”.

Lời kêu cứu đã được gửi đi và dư luận Anh phản ứng gì trước sự việc này?

Đừng lặp lại bi kịch George Best

Cựu thủ thành của M.U là Peter Schmeichel đã dùng Twitter để kêu gọi sự giúp đỡ từ Hiệp hội các cầu thủ nhà nghề Anh (PFA). “Gazza rất cần giúp đỡ. PFA và Chủ tịch Gordon Taylor, hãy làm việc gì đi chứ”. Ngay lập tức thông điệp này được ông Gordon Taylor hồi đáp. “Chúng tôi đã nối lại liên lạc thường xuyên với Gazza”.

Điều mà Taylor cũng như người dân xứ sương mù sợ hãi là sự tái hiện một bi kịch đau thương của huyền thoại đã qua đời George Best. Tháng 11/2005, George Best đã ra đi ở tuổi 59, sau hai tháng điều trị bệnh xơ gan tại một bệnh viện ở London. Cuộc đời ông là sự giao thoa giữa những thành công trong thể thao và hàng loạt scandal tình ái, cờ bạc và tật nghiện rượu - được coi là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của ông.

Vợ của George Best, Alex, người chứng kiến rõ nhất những đau khổ, suy sụp và sự hủy hoại tinh thần ghê gớm mà chồng mình đã trải qua cũng đã lên tiếng. “Nhìn thấy Gazza như vậy, ký ức kinh hoàng về George khi ông ấy chìm trong men rượu lại ùa về. Chúng ta cần phải cứu ông ấy”.

Tất cả chỉ mới dừng lại ở mức độ kêu gọi nhưng có thể hiểu bi kịch của George Best khiến người Anh không thể khoanh tay đứng nhìn một hình tượng của làng bóng đá hủy hoại bản thân thêm nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X