Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Patrik Lê Giang không biết chào bằng tiếng Việt

Thứ Ba 07/02/2023 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ chỗ không biết câu chào bằng tiếng Việt, thủ môn Patrik Lê Giang đang cho thấy sự nỗ lực trong việc cải thiện khả năng giao tiếp của mình để sớm hòa nhập cùng các đồng đội và HLV tại CLB Công an Hà Nội.

Patrik Lê Giang không biết chào bằng tiếng Việt 

Trong buổi trao đổi với tờ Sportovy (Slovakia), thủ môn Việt kiều Patrik Lê Giang đã có những chia sẻ đáng chú ý. Trong đó có việc anh vẫn chưa hoàn tất thủ tục đăng ký thi đấu, do đó chưa thể góp mặt trong trận đấu đầu tiên tại V.League của CLB Công an Hà Nội.

Tờ Sportovy đi sâu vào câu chuyện dám rời vùng an toàn của Patrik Lê Giang để thi đấu tại Việt Nam, Trước khi trở lại quê nội, anh đã gây dựng được sự nghiệp khá ổn định ở giải VĐQG Slovakia.

“Tôi đã từ chối việc trở về Việt Nam thi đấu trong thời gian dài. Và giờ là thời điểm thích hợp để thay đổi điều đó. Sau khi cân nhắc lời mời, tôi đã đồng ý sang châu Á thi đấu, gia nhập CLB Công an Hà Nội. Tôi rời khỏi vùng an toàn của mình vì muốn tìm hiểu sự mới mẻ, một nền văn hóa mới, suy nghĩ mới", Patrik cho hay.

Patrik Lê Giang không biết chào bằng tiếng Việt 1

Patrik Lê Giang vượt qua nhiều rào cản để hòa nhập với đội bóng mới

Tân binh của CLB Công an Hà Nội cũng tiết lộ điều khó khăn của anh khi thi đấu  tại quê nhà. Đó là rào cản về ngôn ngữ.

"Khi mới về lại Việt Nam, tôi thậm chí còn không biết chào bằng tiếng Việt. Để có thể giao tiếp bằng tiếng Việt thực sự rất khó nhưng tôi sẽ cố gắng cải thiện. Tôi tin mình sẽ tiến bộ và không lệ thuộc vào tiếng Anh, điều mà ít người ở đây biết".

Patrik Lê Giang cũng khẳng định sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để góp công sức giúp đội bóng cạnh tranh danh hiệu.

“Dù là tân binh song tôi muốn nỗ lực hết mình cho việc cạnh tranh danh hiệu của đội. Các đồng đội đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, họ rất nhanh nhẹn và chăm chỉ. Đó giống như DNA của người Việt mà tôi đang mang trong mình. Mọi người đều nỗ lực thể hiện với đạo đức và kỷ luật", Patrik khẳng định.

Patrik Lê Giang sinh năm 1992, có cha là người Việt và mẹ là người Slovakia. Thủ môn cao 1m88 này từng khoác áo U19 Slovakia và U21 Slovakia trong quá khứ.

Ở cấp độ câu lạc bộ, Patrik Lê Giang từng chinh chiến tại giải vô địch quốc gia Slovakia và Cộng hòa Czech. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X