Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Patrick Vieira lái xe quá tốc độ: “Mặt dày” vẫn không thoát án phạt!

Thứ Năm 06/09/2012 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Patrick Vieira cố gắng để tránh việc bị cấm lái xe bằng cách đổ lỗi cho người đưa thư. Song những nỗ lực của cựu danh thủ này đã tan thành mây khói.

Patrick Vieira từng bị camera giao thông chộp được hình ảnh đang lái chú xế hộp siêu sang Bentley Continental Supersports màu đen với tốc độ 61 dặm/giờ trong khu vực gần Stockport, phạm vi được giới hạn tốc độ ở 50 dặm/giờ.


Giấy phạt hành chính sau đó đã được cơ quan chức năng gửi đến tận dinh thự trị giá 2,2 triệu bảng của Vieira tại Alderley Edge, Cheshire thế nhưng thời gian cứ trôi mà không thấy cựu danh thủ người Pháp đến để thực hiện nghĩa vụ. Cơ quan chức năng tiếp tục gửi 5 lá thư nữa với nội dung tương tự nhưng Vieira vẫn chây lì. Rút cuộc, vụ việc được đệ trình lên Tòa án để xét xử.

Vieira và chiếc xe Bentley Continental Supersports
Vieira và chiếc xe Bentley Continental Supersports

Tại Tòa án Stockport, Giám đốc phát triển bóng đá của CLB Manchester City với vẻ mặt nặng trĩu ra sức giải thích nguyên nhân không nộp phạt của mình. Lý do mà cựu danh thủ người Pháp đưa ra là anh không hề biết mình bị phạm luật cho đến khi nhận được trát hầu tòa từ văn phòng của mình ở trụ sở của Man City và khẳng định chắc chắn nhân viên bưu điện đã gửi nhầm các lá thư sang hòm thư của một gia đình khác.

Nhầm lẫn ở dãy nhà “triệu phú”

Theo lời biện bạch của Vieira thì anh và gia đình một số cầu thủ Man City khác đang sống trong khu vực được giới nhà giàu ưa chuộng này như Sergio Aguero, Adam Johnson hay Emmanuel Adebayor nhiều lần phải gặp gỡ để trao đổi lại những bức thư bị người đưa thư gửi nhầm. “Chúng tôi đã sống ở đó trong 2 năm qua và thường xuyên nhận được những vật phẩm đi lạc địa chỉ. Hàng xóm thường nhận được thư của tôi và ngược lại. Tôi sống cạnh nhà của Adam Johnson, David Platt, Sergio Aguero và Adebayor, những người cũng gặp vấn đề tương tự. Chỉ mới tuần trước thôi, vợ tôi đã đặt một đôi giày từ Mỹ nhưng đến giờ chúng tôi vẫn chưa nhận được dù nơi xuất hàng thông báo đã gửi nó đến khu nhà của chúng tôi”, Vieira phân trần trước Tòa.

Ban đầu là đổ lỗi cho nhân viên bưu điện nhưng khi nhận câu hỏi tiếp theo thì Vieira lại còn đổ lỗi cho cả fan hâm mộ. Khi Luật sư của anh, Gwyn Lewis đã hỏi rằng liệu có khả năng một fan hâm mộ cuồng nhiệt nào đó là “thủ phạm” của những lá thư không đến được tay người cần nhận hay không, Vieira đáp lại: “Có chứ, đặc biệt là ở Manchester và ở khu vực như Alderley Edge, nơi có nhiều cầu thủ của Man City, Man United và Blackburn nên thường là khá ồn ào. Có thể ai đó đã đặt tay của họ vào những chiếc hòm thư.”

Tuy nhiên, thẩm phán của Tòa án Stockport không bị thuyết phục bởi nguyên do nói trên. Theo ông, một khu vực dân trí cao và được mệnh danh là “dãy nhà triệu phú” như Alderley Edge luôn được các nhân viên bưu điện lưu ý và trường hợp gửi nhầm chỉ là hy hữu chứ không thường xuyên như Vieira nói. Kết luận cuối cùng, Tòa vẫn quyết định cấm lái xe trong vòng 6 tháng cùng với khoản tiền phạt 1.000 bảng đối với Vieira- vốn đã bị bấm 9 lỗ trên bằng lái sau khi lái xe vượt quá tốc độ cho phép lên tới 3 lần trong vòng chưa đến 4 tuần hồi năm 2009.

Sau khi nghe Tòa tuyên án, Vieira quyết định kháng cáo nhưng lại đổ dồn trách nhiệm cho Man City. “Tôi không quen với những vụ việc liên quan đến luật pháp như thế này. Ở Man City, chúng tôi có bộ phận chuyên xử lý những khúc mắc cho thành viên BLĐ và họ sẽ thay tôi giải quyết việc này.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X