Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Papu Gomez lên tiếng sau án treo giò vì doping

Thứ Hai 23/10/2023 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà vô địch World Cup 2022, Papu Gomez nhận án treo giò hai năm vì doping và cầu thủ này đã lên tiếng giải thích hành vi của mình.

Papu Gomez phân trần lí do dính doping

Tiền vệ Papu Gomez mới đây đã nhận án treo giò hai năm vì bị phát hiện dương tính với chất cấm. Theo đó, mẫu thử doping của tiền vệ này thời điểm tháng 10/2022 cho kết quả dương tính với doping.

Cơ quan điều tra kết luận tiền vệ sinh năm 1988 sử dụng chất cấm trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022. Được biết, cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) đã nhận kết quả xét nghiệm của Papu Gomez từ 11/2022. Tuy vậy, cơ quan này chưa ban hành án phạt cho tiền vệ người Argentina vì thời điểm đó Papu đang dự World Cup.

Sau khi nhận án phạt, Papu Gomez đã lên tiếng giải thích mọi chuyện. Cầu thủ này nói: "Tôi luôn tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định đồng thời là người bảo vệ mạnh mẽ cho thể thao trong sạch. Tôi thẳng thừng lên án và bác bỏ mọi hình thức sử dụng doping. Tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ, có ý định sử dụng chất bị cấm.

Papu Gomez
Papu Gomez bị treo giò vì doping

Tôi nhận án phạt vì sự hiện diện của chất Terbutaline trong cơ thể. Đây là chất có trong si-rô ho của con trai tôi mà tôi vô tình uống vào một đêm để cắt cơn ho. Tôi rất buồn và xin lỗi, đó chỉ là một tai nạn.

Sau đó, tôi đã thực hiện một số cuộc xét nghiệm doping trong thời gian diễn ra World Cup và ở Sevilla, nhưng tôi luôn cho kết quả âm tính. Tôi luôn cố gắng trở thành một tấm gương trong và ngoài sân đấu.

Trong 18 năm sự nghiệp của mình, tôi đã có thể làm được điều đó. Tôi không muốn giải nghệ theo cách này, tôi không muốn sự nghiệp của mình kết thúc như thế này, tôi không nghĩ mình xứng đáng bị như vậy.

Tôi sẽ không đi sâu vào nội dung vấn đề. Thay vào đó, tôi sẽ giao vấn đề này cho luật sư của mình nhằm đảm bảo quy trình được thực hiện đúng quy định.

Tôi muốn cảm ơn tất cả những lời bày tỏ tình cảm và cũng như sự ủng hộ mà tôi nhận được trong những thời điểm khó khăn này."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X