Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Ozil đau đớn: Đã không may còn bị biến thành ... gay

Thứ Tư 12/03/2014 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một banner mang nội dung phân biệt giới tính nhằm vào Oezil trên khán đài sân Allianz Arena, CLB Bayern đang đối mặt án phạt nặng từ UEFA.

Mặc dù Bayern dễ dàng giành vé vào tứ kết sau trận lượt về hòa Arsenal 1-1, song gã khổng lồ xứ Bavaria đang gặp rắc rối lớn với UEFA sau khi một nhóm fan của đội chủ sân Allianz Arena giăng một biểu ngữ với nội dung phân biệt giới tính với Oezil.

Oezil là mục tiêu của đám fan cuồng Bayern.
Oezil là mục tiêu của đám fan cuồng Bayern.

Ngay trước màn tiếp đón Arsenal, nhóm fan này đã giương cao tấm hình biếm họa mang dòng chữ “Gay Gunners” với hình ảnh tục tĩu về Oezil, ám chỉ ngôi sao gốc Thổ là người đồng tính. Có vẻ như Oezil trở nên rất đáng ghét trong mắt fan Bayern, vì rõ ràng cả Podolski và Mertesacker cũng đều là người Đức nhưng không hề bị phân biệt đối xử như ngôi sao tân binh của Arsenal.

Mặc dù tấm biểu ngữ không lớn, nhưng một khi nó xuất hiện tràn lan trên các mặt báo, Bayern khó thoát khỏi một cuộc điều tra từ UEFA. LĐBĐ châu Âu thường xử rất nghiêm những vụ gây rối, bạo loạn, phân biệt chủng tộc và kỳ thị người đồng tính. Hồi cuối tháng 11 năm ngoái, Celtic từng bị phạt tới 42.000 bảng vì NHM đội bóng này đã sử dụng những biểu ngữ và hình ảnh bị cho là không hợp pháp trong suốt trận đấu với Milan.

Các hình ảnh liên quan đến William Wallace và Bobby Sands cùng với thông điệp: “Kẻ khủng bố hay người mơ mộng hão huyền? Kẻ tàn bạo hay người dũng cảm? Phụ thuộc vào lá phiếu mà bạn đang cố gắng nắm lấy hay phụ thuộc vào những con người mà bạn đang cố gắng cứu sống?” mang nặng khuynh hướng chính trị, một điều cấm kỵ trong bóng đá.

Cũng trong tháng 11 năm ngoái, Ajax bị phạt tới 21.000 bảng sau sự cố trên sân Parkhead của Celtic. Các fan của đội bóng Hà Lan đập phá ghế ngồi, ném đồ vật vào nhân viên an ninh và kích động không khí thù địch trên các khán đài.

Trước đó chừng 1 tháng, NHM CSKA Moscow cũng đã có hành vi phân biệt chủng tộc đối với Yaya Toure (Man City). Sau khi tiến hành điều tra sự việc, UEFA đã quyết định đưa ra án phạt để trống một phần khán đài khi đội bóng Nga tiếp đón Bayern (27/11/2013).

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X