Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nước Đức nghẹn ngào trước cái chết của Enke

Thứ Năm 12/11/2009 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái chết đột ngột của thủ thành 32 tuổi Robert Enke đang khiến nước Đức như chùng xuống. Trong khi LĐBĐ nước này quyết định hủy trận giao hữu với Chile vì tinh thần của các tuyển thủ thì ngày ngày vẫn có hàng trăm người thắp nến cầu cho anh được an bình.

Bầu không khí bàng hoàng, đau xót và tiếc thương vô hạn đang bao trùm làng bóng đá Đức. Không ai muốn tin rằng Robert Enke, Thủ môn xuất sắc nhất Bundesliga 2008/09, lựa chọn số 1 cho ĐTQG tại World Cup sắp tới lại quyết định chia tay những người thân, đồng đội, bạn bè mình mãi mãi.

Những ngọn nến được thắp lên cầu cho linh hồn Robert Enke được an bình

Trong buổi họp báo được tổ chức hôm qua tại Hannover, tất cả những ai có mặt đều không khỏi nghẹn ngào. “Tôi đã cố gắng ở bên anh ấy”, vợ của Enke, cô Teresa Enke nói với giọng nghèn nghẹt và đôi mắt ngấn lệ. “Khi anh ấy suy sụp, đó là một quãng thời gian thật khó khăn. Chúng tôi đã nghĩ rằng mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp, rằng với tình yêu chúng tôi sẽ vượt qua tất cả. Nhưng điều đó là không thể”.

Trong tối qua hàng trăm người trong đó có HLV ĐT Đức Joachim Loew, đội trưởng Michael Ballack cùng các CĐV, bạn bè, người thân đã đến nhà thờ Marktkirche để cầu nguyện cho linh hồn của chàng thủ môn tài năng nhưng đoản mệnh được yên nghỉ trong an bình.

Sau lễ cầu nguyện tất cả đã đi bộ lặng lẽ tiến về SVĐ CLB Hannover để tỏ lòng tôn kính và tiếc thương với đội trưởng của đội bóng. Hàng trăm ngọn nến đã được đốt lên thắp sáng con đường đưa Enke lên với thiên đàng.

“Chúng tôi đã mất đi một người bạn. Tất cả đều tiếc thương Robert Enke sâu sắc”, HLV Loew nói. “Tôi thực sự cảm thấy trống trải. Anh ấy là một cầu thủ, một con người tuyệt vời. Enke luôn đặc biệt tôn trọng mọi người. Chúng tôi sẽ nhớ anh ấy rất nhiều, một thủ môn hàng đầu, một nhân cách vĩ đại”.

Hàng ngàn người tập trung bên ngoài SVĐ Hannover, tiếc thương chàng thủ môn đoản mệnh

Trước đó tại trụ sở của LĐBĐ Đức tại Bonn, Chủ tịch Theo Zwanziger tuyên bố hủy trận giao hữu với Chile được dự kiến vào thứ Bảy này sau khi nhiều cầu thủ cho biết họ không thể ra sân vì thực sự bị sốc trước cái chết của đồng đội.

“Các cầu thủ yêu cầu được có thời gian để vượt qua bi kịch này. Họ cho biết không thể ra sân vào thứ Bảy tới. Đặc biệt là Michael Ballack người biết Enke từ khi cậu ấy mới 13 tuổi, và tất nhiên cả Per Mertesacker, một đồng đội cũ của Enke cũng rất đau buồn”.

Cũng có mặt trong buổi họp báo, Giám đốc ĐTQG Đức Oliver Bierhoff đã không kể kìm nén được sự xúc động và bật khóc. Trong khi đó các kênh truyền hình quốc gia Đức đã chuẩn bị một chương trình đặc biệt cho Enke, người đã đứng ra thành lập một quỹ hỗ trợ các trẻ em bị bệnh tim, căn bệnh từng cướp đi sinh mạng của con gái anh khi mới 2 tuổi.

Cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy bức thư tuyệt mệnh của Enke. Trong đó, thủ môn người Đức xin lỗi gia đình và các bác sỹ tâm lý vì đã phụ lại sự tin tưởng của mọi người. Valentin Markser, người trực tiếp điều trị cho Enke cho biết thủ môn của ĐT Đức lần đầu tiên phải điều trị tâm lý sau khi mất vị trí chính thức tại Barcelona năm 2003.

Oliver Bierhoff bật khóc tại buổi họp báo của LĐBĐ Đức

Khi đó Enke trở nên hoang mang và rất lo sợ thất bại. Tháng 10 vừa qua một lần nữa các bác sỹ lại được mời tới để điều trị tâm lý cho cầu thủ này. “Dù hàng ngày đã tiến hành các biện pháp điều trị chúng tôi đã không thể ngăn cản ý định tự vẫn của anh ấy”, bác sỹ Markser buồn rầu nói.

Để chia sẻ những mất mát mà gia đình Enke gánh chịu, theo người phát ngôn của chính phủ Đức, trong ngày hôm qua Thủ tướng Angela Merkel đã gửi một bức thư “đầy tình cảm” tới vợ của Enke nhằm bày tỏ “sự bàng hoàng và tiếc thương” với gia đình. Rất nhiều chính trị gia hàng đầu khác cũng gửi thư chia buồn đến gia đình Enke. 
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X