Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Madam Pang được nhà nước Thái Lan vinh danh giữa làn sóng yêu cầu từ chức

Thứ Năm 23/06/2022 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa những luồng ý kiến khen chê đang diễn ra, nữ trưởng đoàn các đội tuyển nam Thái Lan, bà Nualphan Lamsam mới đây đã nhận giải thưởng cao quý vinh danh giúp bóng đá nước nhà phát triển.

Nữ tỷ phú Thái Lan nhận giải thưởng danh giá

Giải thưởng mà nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam nhận được do Bộ phát triển Xã hội, An ninh và Con người trao tặng. Đây là sự công nhận cho những đóng góp của bà cho bóng đá nước nhà trong thời gian gần đây. Không những vậy, thông qua tinh thần thể thao, bóng đá đã trở thành tấm gương cho thế hệ trẻ.

Trước đó, Madam Pang từng tạo được tiếng vang lớn khi là người có nhiều đóng góp để bóng đá nữ Thái Lan có hai lần liên tiếp dự vòng chung kết World Cup 2015 và 2019.

Khi đảm nhiệm vai trò mới tại các đội tuyển quốc gia, bà cũng có những quyết định đúng đắn để đem đến thành công cho bóng đá nước nhà. Madam Pang chính là người đã đưa HLV Alexandre Polking dẫn dắt Voi chiến, và đi đến thành công tại AFF Cup 2020.

Madam Pang được nhà nước Thái Lan vinh danh giữa làn sóng yêu cầu từ chức 1
Nữ trưởng đoàn Madam Pang đang gặp phải nhiều chỉ trích trong thời gian qua

Trong năm 2022, U23 Thái Lan dưới sự điều hành của Madam Pang đã vào đến trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 3, và sau đó bị loại sớm ở vòng bảng giải U23 châu Á. Mới đây, ĐT Thái Lan cũng đã giành vé dự Asian Cup 2023. Với gia tài khủng của mình, Madam Pang luôn sẵn sàng chi lớn để khích lệ và tạo động lực thi đấu cho các cầu thủ, giúp đội vượt qua những khó khăn.

Việc nữ trưởng đoàn Thái Lan nhận được giải thưởng đến đúng vào thời điểm bà đang gặp phải nhiều chỉ trích khi tham gia quá sâu vào chuyện chuyên môn trong bóng đá. Dẫu vậy, truyền thông xứ chùa Vàng vẫn lên tiếng bênh vực và bày tỏ sự cảm thông đến Madam Pang.

Hồi đầu năm, Madam Pang có tên trong danh sách 50 phụ nữ trên 50 quyền lực bật nhất châu Á do Forbes bình chọn. Ngoài cương vị chủ tịch của đội bóng hàng đầu Thai League 1 là CLB Port, vị nữ chủ tịch này còn đóng vai trò là nhà tài trợ chính cho giải vô địch quốc gia nữ quốc gia.

U23 Thái Lan trước sức ép phải thắng U23 MalaysiaU23 Thái Lan trước sức ép phải thắng U23 Malaysia
Nữ trưởng đoàn Madam Pang đã yêu cầu U23 Thái Lan thi đấu tập trung và giành chiến thắng trước U23 Malaysia tại VCK U23 châu Á.
ĐT U23 Thái Lan bị quấy rối, Madam Pang lên tiếng xin lỗiĐT U23 Thái Lan bị quấy rối, Madam Pang lên tiếng xin lỗi
Theo tờ Siam Sport, vị nữ trưởng đoàn Madam Pang mới đây đã phải lên tiếng xin lỗi khi người của mình có những hành động được xem là không phù hợp với một số thành viên ĐT U23 Thái Lan.
Madam Pang nhận chỉ trích, bị yêu cầu từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái LanMadam Pang nhận chỉ trích, bị yêu cầu từ chức trưởng đoàn bóng đá Thái Lan
Những thất bại liên tiếp của bóng đá Thái Lan trong thời gian gần đây khiến người hâm mộ cũng như truyền thông nước này phẫn nộ. Họ cho rằng nữ trưởng đoàn Madam Pang đã không làm tốt nhiệm vụ của mình.
Madam Pang nói gì khi bị gây sức ép từ chức trưởng đoàn Thái Lan?Madam Pang nói gì khi bị gây sức ép từ chức trưởng đoàn Thái Lan?
Trước sức ép yêu cầu từ chức từ báo chí Thái Lan, nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam (Madam Pang) đã có những chia sẻ đáng chú ý. Theo đó, vị nữ tỷ phú hiện đang rất lo ngại cho trường hợp dính chấn thương của Wisarut Imura.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X