Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nữ tổng thư ký đầu tiên sau 68 năm của LĐBĐ Indonesia từ chức

Thứ Ba 14/04/2020 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bà Ratu Tisha đã chính thức từ chức vị trí Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia (PSSI) và đăng tải tâm thư trên trang cá nhân nhưng không hề đề cập tới bất cứ lý do nào.

LĐBĐ Indonesia chia tay người phụ nữ quyền lực nhất


Ratu Tisha Destria đã chính thức xin từ chức Tổng thư ký (Tổng thư ký) của PSSI kể từ thứ Hai ngày 13 tháng 4 năm 2020. Tuy nhiên, người phụ nữ quyền lực của bóng đá xứ vạn đảo được quyết tâm không cách xa thế giới bóng đá. Hơn nữa, tên của cô vẫn đang được để với chức danh là Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Nữ tổng thư ký đầu tiên sau 68 năm của LĐBĐ Indonesia từ chức hình ảnh
Ratu Tisha là nữ tổng thư ký đầu tiên sau 68 năm thành lập của LĐBĐ Indonesia

Việc từ chức của Ratu Tisha đã được thông báo qua một lá thư gửi PSSI. Ngay sau đó, người phụ nữ sinh ra ở Makassar đã đăng tải đoạn video nói lời chia tay với những người yêu mến bóng đá Indonesia. Trong video, có một loạt những phát ngôn của người phụ nữ 34 tuổi từng được xem là hình mẫu người vợ lý tưởng.

Cô viết: "Ngày 13/4/2020, tôi chính thức xin từ chức vị trí Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia. Tôi rất biết ơn vì đã có cơ hội làm việc và trở thành một thành viên của PSSI. Tôi được phục vụ các cầu thủ, HLV, trọng tài, nhà quản lý và những người yêu bóng đá đất nước từ ngày 17/7/2017…

Tôi mong muốn rằng những ai lắng nghe được thông điệp của tôi sẽ không bao giờ ngừng hỗ trợ cho bóng đá Indonesia. Luôn có hy vọng cho những lời nguyện cầu, luôn có đủ thời gian cho những người kiên nhẫn và luôn có giải pháp cho những người không ngừng cố gắng.

Trong một lần đi chơi với bạn bè, tôi đã từng nói: "Nếu mổ trái tim tôi, bên trong chỉ chứa trái bóng tròn. Tôi đã yêu bạn 1000 năm và sẽ còn yêu bạn thêm ngàn năm nữa".


Những dấu ấn đáng nhớ mà người phụ nữ quyền lực này làm được cho nền bóng đá Indonesia: giúp đưa FIFA U20 World Cup 2021 về xứ vạn đảo; giúp Indonesia có một giải VĐQG nữ chất lượng hơn.

Nữ tổng thư ký đầu tiên sau 68 năm của LĐBĐ Indonesia từ chức hình ảnh
Người phụ nữ quyền lực nhất nền bóng đá xứ sở vạn đảo với tình yêu còn mãi

Khi còn trẻ, Tisha từng tham gia đội ngũ quản lý trực tiếp giải đấu sinh viên ở Tây Java và Persib. Sau này, cô đồng sáng lập Lab Bola, doanh nghiệp về lĩnh vực dịch vụ phân tích dữ liệu trong thể thao.

Chắc chắn rằng tình yêu bóng đá của Tisha sẽ không dừng lại ở đây. Những đóng góp của cô cho bóng đá, đặc biệt là khu vực châu Á, cũng không dừng lại. Hơn nữa, cô vẫn có những vị trí quan trọng trong AFF và thành viên Uỷ ban Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhiệm kỳ 2019 - 2023.

Kim Chi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X