Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nữ CĐV Nam Định và câu nói khiến cả V.League phải suy ngẫm

Thứ Hai 21/10/2019 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một câu chuyện ấn tượng về nữ CĐV vô cùng đặc biệt trong ngày CLB Nam Định chính thức trụ hạng tại V.League 2019 khiến người hâm mộ phải suy ngẫm.

Nữ CĐV Nam Định: "Đơn giản chỉ là yêu thôi"


Đó chính là câu chuyện được CĐV bóng đá Nam Định: chú Vũ Quốc Bình đã chia sẻ sau khi tham gia cổ vũ trận đấu Nam Định 2 - 1 Hải Phòng vào chiều 19/10 vừa qua.

Chúng tôi xin được trích dẫn nguyên văn nội dung bài đăng của chú Vũ Quốc Bình và câu chuyện về cô Trần Thị Xiêm: một con người dành trọn tình yêu cho bóng đá quê hương.


"MỘT HÌNH ẢNH THẬT XÚC ĐỘNG!

Trên sân Thiên Trường chiều hôm qua, cũng như bao buổi chiều cuối tuần khác, người ta lại nhìn thấy một người đàn bà lam lũ và nghèo khó...

Thật xúc động khi nhìn thấy chị, hình ảnh một CĐV Nam Định, đến sân khi bốn khán đài còn trống vắng, một mình ngồi giữa cái nắng chói chang của mùa thu, với lá cờ bên mình, chị ngồi ăn vội chiếc bánh mỳ thay cho bữa ăn trưa.

Nữ CĐV Nam Định và câu nói khiến cả VLeague phải suy ngẫm
Bài đăng của CĐV Nam Định: chú Vũ Quốc Bình

Chị bảo chị vừa đi làm về, không kịp thay quần áo là chạy đến sân ngay. Bộ quần áo lao động mặc trên người, chiếc khăn quấn trên đầu, tay chị cầm lá cờ của hội CĐV Nam Định, là một hình ảnh đẹp nhất và xúc động nhất trên sân Thiên Trường chiều hôm qua.

Tôi được biết, chị làm nghề phụ xây, một công việc thật vất vả đối với một người phụ nữ mảnh mai và gầy yếu như chị .

Đánh vữa, bê gạch và rất nhiều công việc vất vả khác, mà một người như chị, cũng chỉ vì miếng cơm manh áo cho các con mà phải cố gắng thôi, còn sức thì còn phải cố phải không chị?

Tiền công một ngày lao động vất vả là vậy chắc cũng không cao, cũng khoảng 150 nghìn một ngày, vậy mà chị đã bỏ ra 40 nghìn để mua vé vào sân.

Khi các cháu soát vé bảo chị không phải mua vé nữa, chị đã nói: 'Chị không đi xin, chị mua vé để ủng hộ đội bóng!'

Thật đáng trân trọng và cảm phục chị biết bao nhiêu!

Người Nam Định là vậy, nghèo nhưng không bao giờ hèn!

Các bạn ạ, 40 nghìn đồng đối với các bạn, đơn giản có khi chỉ là một bát phở và một ly cafe buổi sáng, nhưng với chị nó lớn lắm, nó sẽ làm cho bữa ăn của các con chị có thêm miếng thịt, quả trứng...

Vậy mà chỉ vì tình yêu Quê hương, yêu đội bóng mà chị đã bỏ tiền ra để mua vé vào sân ủng hộ đội bóng.

Hỏi chị, chị chỉ cười một nụ cười tỏa nắng: "Đơn giản chỉ là yêu thôi."

Chỉ là yêu thôi!

Vâng chị, chị nói đúng, đơn giản chỉ là yêu thôi!

Chúng tôi yêu quý chị, vì so với chị chúng tôi nhỏ bé vô cùng chị ạ!"

Nữ CĐV Nam Định và câu nói khiến cả VLeague phải suy ngẫm hình ảnh

Cô Trần Thị Xiêm - Nữ CĐV Nam Định trong câu chuyện trên

Bài đăng này ngay lập tức đã nhận được rất nhiều quan tâm từ các độc giả, họ bày tỏ sự cảm phục dành cho tình yêu bóng đá của chị nói riêng cũng như tình yêu của môn thể thao vua trong lòng người dân Nam Định.

Một số Fan hâm mộ cũng chia sẻ cảm xúc dưới bài viết của chú Bình:

- Sau này con già không biết còn giữ được niềm đam mê giống cô không nữa! Chúc cô luôn mạnh khỏe!

- CĐV chân chính...!

- Rất nể phục tấm lòng của chị, chúc chị luôn mạnh khỏe!

- Cảm động trước tình yêu đội bóng và quê hương Nam Định của cô!

- Cháu vào sân muộn, gần lúc hát Quốc ca. Cháu cũng nhìn thấy Cô ấy. Một người phụ nữ lam lũ, nhưng cô ấy có nụ cười tỏa nắng... Một hình ảnh trên KĐ B đầy xúc động

- Chị thật tuyệt vời ! Chúc chị mạnh khỏe, hạnh phúc và mãi có nụ cười tỏa nắng như thế này chị nhé !

- Chị là cổ động viên đẹp nhất thành Nam

- Đích thực tình yêu thể thao! Đáng để trân trọng !

- Thật là nể phục tình cảm thiêng liêng của người dân Nam Định dành cho đội bóng.

Liên hệ với chú Bình, chú có chia sẻ thêm với phóng viên của Bongda24h: "Gần hai năm qua , chú đã viết gần 1000 bài về bóng đá Việt Nam và bóng đá Nam Định cũng như về quê hương của chú.

Chú cũng muốn bài viết của mình lan tỏa để người hâm mộ cả nước có một cái nhìn tốt hơn về con người và bóng đá Nam Định sau sự kiện 11-9."

Đây quả thật là một câu chuyện vô cùng ý nghĩa và cảm động, đó không chỉ là tình yêu, mà đó còn là một thông điệp để cả V.League phải suy ngẫm: "Chị không đi xin, chị mua vé để ủng hộ đội bóng!".

Có lẽ chúng ta phải cảm ơn chú Bình rất nhiều, bởi chú đã giúp cho chúng ta có một cái nhìn thật đẹp về một tình yêu bóng đá bình dị nhất. Nhưng qua đó, câu chuyện cũng cho ta cái nhìn thiết thực với nền bóng đá nước nhà. Về câu chuyện tài chính của các CLB V.League, họ có thể nuôi sống mình hoặc lựa chọn phụ thuộc vào các ông bầu?

Khi CLB Nam Định trở lại V.League vẫn luôn phải mang danh là một đội bóng nghèo, chật vật với câu chuyện tài chính. Ở mùa giải trước, các cầu thủ Nam Định bất đắc dĩ rơi vào cảnh bị nợ lương kéo dài, còn HLV Nguyễn Văn Sỹ thì phải cắm cả sổ đỏ để tạm trang trải tiền lương cho học trò.

Thậm chí là cho tới đầu mùa giải năm nay, việc Nam Định có đủ tiền để tiếp tục tham dự V.League hay không rất đáng lo ngại. Điều này càng chứng thực cho việc phụ thuộc vào tài chính sẽ là vấn đề cấp thiết và cần có lời giải chính thức trong thời gian sắp tới. Mỗi CLB sẽ cần phải tìm ra những lối đi của riêng mình.

Video Nam Định 2-1 Hải Phòng vòng 25 V-League 2019



Kim Chi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X