Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nữ cầu thủ bị ép ... khoả thân để kiểm tra giới tính

Thứ Sáu 16/01/2015 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Genoveva Anonma, nữ cầu thủ Guinea Xích Đạo vừa đưa ra tiết lộ gây sốc. Cô gái từng đạt danh hiệu Cầu thủ của năm tại châu Phi 2012 cho biết, cô từng phải lột sạch đồ trước mặt các quan chức Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) để chứng minh giới tính.

Nu cau thu bi ep ... khoa than de kiem tra gioi tinh hinh anh

Năm 2008, Genoveva Anonma đã cùng các đồng đội trong ĐT bóng đá nữ Guinea Xích Đạo lên ngôi tại giải Vô địch Bóng đá nữ châu Phi. Trong trận chung kết, Anonma là người ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà đánh bại ĐT Nam Phi với tỉ số 2-1.

Thế nhưng, thay vì được tôn vinh là một người hùng, Anonma lại phải trải qua một cuộc kiểm tra giới tính vô cùng tủi nhục. Nữ cầu thủ từng đạt danh hiệu Cầu thủ của năm tại châu Phi 2012 tiết lộ rằng, sau trận chung kết giải Vô địch Bóng đá nữ châu Phi năm 2008, cô buộc phải cởi bỏ toàn bộ quần áo trước mặt các quan chức của Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) và ĐT Guinea Xích đạo để chứng minh mình là phụ nữ.

Hình thức kiểm tra, cực “sốc”, có 1-0-2 đó đã khiến Anonma suy sụp tinh thần và bị ảnh hưởng tâm lý một thời gian dài. Sau đó 3 năm, tại giải Bóng đá nữ thế giới năm 2011, Anonma tiếp tục bị nghi ngờ giới tính cùng với 2 đồng đội Salimata và Bilguisa Simpore. Các Liên đoàn bóng đá Nigeria, South Africa và Ghana đã buộc tội cả ba nữ cầu thủ này là nam giới dựa trên những đặc điểm ngoại hình của họ.

Lại một lần nữa, Anonma phải trải qua các cuộc kiểm tra y tế để chứng minh mình là phụ nữ 100%. Hiện tại, Genoveva Anonma đang thi đấu cho đội Turbine Potsdam của Đức này. Nữ cầu thủ châu Phi buồn bã chia sẻ, cô luôn bị ám ảnh và vô cùng mệt mỏi khi luôn phải tự chứng minh mình không phải là đàn ông.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X