Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nối gót" cậu bé Vàng

Thứ Sáu 07/08/2009 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở điểm xuất phát, muốn nuôi hi vọng giành quyền sở hữu đôi giày mà Diego Maradona từng đi trong trận giao hữu giữa Scotland và Argentina ngày 2/6/1979, NHM phải chi ra 2.000 bảng.

Song chắc chắn mức giá cuối cùng sẽ không “dễ chịu” như vậy. Vì kỷ vật đang được rao bán đấu giá trên mạng eBay ấy ghi dấu mốc rất đặc biệt trong sự nghiệp cầu thủ huy hoàng của huyền thoại bóng đá xứ Tango.

Đôi giày qua chân Maradona 30 năm trước đang thành món hàng hot


Đó chính là đôi giày giúp Cậu bé Vàng ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Albicelestes. Pha lập công này không chỉ góp phần vào chiến thắng 3-1 chung cuộc của Argentina trước Scotland. Nó còn mở ra cái duyên cho Maradona với khung thành đối phương trong những lần tiếp theo làm nhiệm vụ quốc gia. Sau bàn thắng “mở hàng” may mắn trên sân Hampden Park, anh tiếp tục đóng góp cho đội tuyển xứ Tango thêm 33 bàn nữa, trong đó có những pha lập công để đời như trong trận gặp Anh ở World Cup 1986.

Được biết ngay sau trận giao hữu ở Glasgow, Maradona đã vui vẻ tặng lại đôi giày may mắn cho một người bạn. Ông bạn này qua một thời gian dài giữ đôi giày ấy làm của riêng đã quyết định “kiếm chút đỉnh” từ kỷ vật của bạn cũ. Có lẽ ai cũng sẽ trách ông bạn Maradona không biết trân trọng kỷ-vật-vàng, trừ những người đang xếp hàng đấu giá mua lại chúng.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X