Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những tai tiếng để đời của Luis Suarez

Thứ Hai 10/11/2014 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao người Uruguay là minh chứng rõ ràng và tiêu biểu nhất cho câu nói “lắm tài, nhiều tật”.

Cùng với Cristiano Ronaldo, Luis Suarez vừa được vinh danh là chân sút xuất sắc nhất châu Âu ở mùa giải 2013/14 (với 31 bàn thắng). Thế nhưng, trong khi CR7 đang được xem là ƯCV sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014 thì Suarez không hề có tên trong danh sách 23 cầu thủ được đề cử. Vụ cắn vai Giorgio Chiellini, hậu vệ ĐT Italia tại World Cup 2014 đã khiến Suarez đánh mất đi cơ hội lần đầu tiên trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tài năng của Suarez là điều không thể phủ nhận nhưng ngôi sao người Uruguay cũng là cầu thủ rất lắm tật với không ít những scandal trong sự nghiệp thi đấu của mình.

1. Tẩn cả trọng tài

Năm 15 tuổi, khi còn đá cho đội bóng quê hương Nacional, Suarez từng bị đuổi khỏi sân vì húc đầu vào trọng tài. Cũng trong thời gian thi đấu cho Nacional, ngôi sao người Uruguay còn đá gẫy chân cầu thủ đội bạn khiến anh này phải giải nghệ sớm.

2. “Vua” thẻ vàng ở Ajax

Chuyển tới Hà Lan thi đấu cho Ajax vào năm 2007, Suarez lập tức gây ấn tượng không phải bởi khả năng chuyên môn mà bởi những chiếc thẻ vàng. Cựu chân sút Liverpool đã phải nhận 7 thẻ vàng trong 10 trận đầu tiên.

3. Cắn vai Otman Bakkal

Cầu thủ của PSV, Otman Bakkal là người đầu tiên được Suarez “thử” hàm răng sắc nhọn. Trong trận đấu giữa Ajax và PSV hồi năm 2010, Suarez bất ngờ túm áo và cắn vào vai Otman Bakkal. ngôi sao người Uruguay bị treo giò 7 trận.

4. Chơi bóng chuyền tại World Cup 2010

Ở trận tứ kết gặp Ghana tại World Cup 2010, Luis Suarez đã có một tình huống như chơi bóng chuyền khi dùng tay đẩy bóng ra sau cú đánh đầu ăn chắc của đối phương. Hành vi này khiến Suarez nhận thẻ đỏ và chia tay luôn World Cup. Sau khi giúp Uruguay thoát thua Ghana, Suarez tuyên bố sẵn sàng chơi bóng bằng tay một lần nữa nếu có cơ hội.

5. Phân biệt chủng tộc với Evra (cựu cầu thủ M.U)

Năm 2011, khi còn thi đấu cho Liverpool, Suarez đã khiến báo chí Anh tốn không biết bao nhiêu giấy mực khi có hành vi phân biệt chủng tộc đối với Patrick Evra của M.U. Hành động này khiến anh bị phạt 40.000 bảng và bị cấm thi đấu 8 trận. Để trả thù, khi Liverpool đến làm khách của M.U ở mùa bóng 2011/ 2012, Suarez đã không thèm bắt tay Patrick Evra trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn khán giả và hàng loạt ống kính truyền hình.

6. Bị phạt vì dùng ngón tay thối

Vào năm 2011, Suarez từng bị treo giò 1 trận khi dùng ngón tay thối (hành động tục tĩu, xúc phạm) với các CĐV Fulham

7. Cắn tay Ivanovic (Chelsea)

Cuối mùa bóng 2012/2013, Suarez tái hiện hành vi không đẹp của mình khi cắn vào tay của Branislav Ivanovic (Chelsea) khiến anh bị FA treo giò 10 trận, kéo dài sang cả mùa bóng 2013/2014.

8. Cắn vai Chiellini

Tại World Cup 2014, chân sút người Uruguay một lần nữa tái hiện hành vi cắn người với hậu vệ ĐT Italia Giorgio Chiellini trong cuộc đối đầu giữa hai đội ở vòng bảng. Hành vi này khiến Suarez phải nhận án phạt cấm tham gia các trận đấu chính thức 4 tháng của FIFA và phải nộp phạt số tiền lên đến 82.000 euro.

9. Đấm trộm hậu vệ đối phương

Trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2014 giữa Chile và Uruguay năm 2013, Suarez đã đấm 1 hậu vệ đối phương theo kèm mình nhưng trọng tài không nhìn thấy.

10. “Ông hoàng” ăn vạ

Một “đặc sản” khác của Suarez là những pha ngã giả vờ điệu nghệ. Ngoài khả năng chơi bóng siêu việt, Suarez còn được biết đến là “ông hoàng” ăn vạ khét tiếng. Suarez cũng từng lên tiếng thừa nhận những pha ăn vạ của mình bởi anh muốn làm mọi thứ để đội nhà giành chiến thắng.

Thiên Bình - Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X