Thứ Tư, 16/10/2024Mới nhất

Những sự thật thú vị không phải ai cũng biết về HLV Thomas Tuchel

6h trước

HLV Thomas Tuchel đã đồng ý trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh và dự kiến ​​sẽ được công bố là người kế nhiệm chính thức của Gareth Southgate vào tuần này.

Theo thông tin từ The Times, Tuchel đã lắng nghe lời mời của ĐT Anh từ tháng 7. Hai bên nhanh chóng đạt được các thỏa thuận và dự kiến bản hợp đồng sẽ được công bố ngay trong tuần này.

Được biết, Thomas Tuchel sẽ dẫn dắt Tam sư tới hết World Cup 2026. Mục tiêu mà FA đặt ra cho vị chiến lược gia người Đức là đưa ĐT Anh đạt thành tích cao ở những giải đấu lớn trong thời gian tới.

Cựu thuyền trưởng của Chelsea hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Cùng tìm hiểu về 5 sự thật không phải ai cũng biết về nhà cầm quân người Đức này nhé!

Có gu thời trang hiện đại

Tuchel không chỉ giúp đội bóng của mình chơi thứ bóng đá đẹp mắt mà còn trông thật ấn tượng khi làm điều đó. Trên thực tế, nhà cầm quân sở hữu chiều cao 1m93 này thậm chí còn kiếm được cho mình một công việc phụ tạm thời là người mẫu trong thời gian làm huấn luyện viên của Borussia Dortmund vào năm 2017.

Tuchel
 

Khi sắp kết thúc với “đội bóng vàng đen”, Tuchel đã tham gia chiến dịch quảng cáo thời trang cao cấp cho tạp chí Đức ZEITmagazin MANN. Có lẽ chính phong cách thời trang của ông trong buổi chụp hình đã thu hút sự chú ý của đội bóng thủ đô Paris - nơi được coi là kinh đô thời trang.

Tuchel bắt đầu công việc tại đội chủ sân Công viên các hoàng tử một năm sau đó - 2018, nơi ông đã giành được hai chức vô địch Ligue 1 cùng PSG.

Giã từ sự nghiệp quần đùi áo số từ sớm

Không phải huấn luyện viên nào cũng có sự nghiệp thi đấu lẫy lừng trước khi tạo dựng được dấu ấn trên băng ghế huấn luyện như Zinedine Zidane và Pep Guardiola.

Tuchel là ví dụ điển hình nhất cho điều đó khi ông buộc phải treo giày khi mới 24 tuổi. Cựu hậu vệ người Đức đã thăng tiến nhanh chóng trong đội hình của Augsburg từ các cấp độ trẻ nhưng đã bị loại ở tuổi 19.

Những sự thật thú vị không phải ai cũng biết về HLV Thomas Tuchel 1
Tuchel buộc phải giải nghệ ở tuổi 24 vì chấn thương

Tuchel sau đó chuyển đến câu lạc bộ hạng hai Stuttgarter Kickers và có tám lần ra sân cho câu lạc bộ này. Sau đó, sự nghiệp bóng đá của ông tiếp tục tụt dốc, Tuchel gia nhập câu lạc bộ hạng ba SSV Ulm - nơi ông buộc phải treo giày ở tuổi 24 sau khi dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Công việc pha chế part time

Tuchel không phải ngay lập tức nhận được bổ nhiệm tại câu lạc bộ cũ sau chấn thương mà thay vào đó, ông phải tự tìm đường trở lại thế giới bóng đá. 

Chàng trai người Đức khi đó đã quyết định đăng ký học khóa Quản trị kinh doanh. Trong khi học, Tuchel đã kiếm thêm thu nhập bằng cách làm việc tại một quầy Bar, nơi ông học cách rèn luyện sự tự tin và cách pha chế rượu martini.

Những sự thật thú vị không phải ai cũng biết về HLV Thomas Tuchel 2
Tuchel đã dành thời gian làm nhân viên pha chế trước khi trở thành huấn luyện viên

"Tôi không muốn uống những ly cocktail mà chính tôi đã pha chế lúc đầu", Tuchel kể lại trong cuộc phỏng vấn với tạp chí ZEITmagazin MANN. "Tôi dần dần gia tăng sự tự tin trong quán bar, qua từng ca làm việc, từng buổi tối. Tôi đã vượt qua ngưỡng ức chế khi phải hỏi người lạ xem họ có cần tôi không. Và đột nhiên tôi có trải nghiệm này: 'Các đồng nghiệp của bạn cũng thích con người bạn, họ không hề biết rằng bạn đã từng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp'."

9 năm để đổi nghề

Tuchel mất chín năm để chuyển từ công việc phục vụ cocktail trong quán bar sang quản lý một đội bóng Bundesliga. Sau khi lấy được bằng kinh doanh và học cách pha chế một hoặc hai loại cocktail, Tuchel vẫn khao khát được quay lại với bóng đá.

Ông đã tìm cách để trở lại với sự nghiệp quần đùi áo số nhưng chấn thương sụn mãn tính đã không giúp ích gì cho Tuchel, khi ông cố gắng gây ấn tượng trong buổi thử việc với đội dự bị của Stuttgart.

Khi đó, HLV trưởng của Stuttgart, Ralf Rangnick biết rằng bộ não bóng đá của Tuchel hoạt động nhanh hơn nhiều so với đầu gối mỏi nhừ của ông và thúc đẩy ông thử sức với công việc huấn luyện đội trẻ của câu lạc bộ.

Những sự thật thú vị không phải ai cũng biết về HLV Thomas Tuchel 3
Tuchel trở thành huấn luyện viên của đội bóng Bundesliga Mainz chỉ chín năm sau khi làm nhân viên pha chế

Tuchel đã theo dõi các huấn luyện viên tại học viện của câu lạc bộ Đức và cuối cùng đã trở thành huấn luyện viên trưởng đội U14 vào năm 2000.

Sau năm năm làm huấn luyện viên trẻ tại Stuttgart, Tuchel trở lại câu lạc bộ cũ Augsburg, nơi ông đã giành được huy hiệu và trở thành huấn luyện viên đội dự bị. Với tham vọng không giới hạn, Tuchel chuyển đến Mainz vào năm 2008, nơi ông dẫn dắt đội U19 giành chức vô địch Bundesliga U19.

ĐTQG Đức đã gõ cửa nhà Tuchel để mời ông làm huấn luyện viên đội U21, nhưng thay vào đó, ông lại chuyển sang đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng đội một của Mainz. Mọi thứ diễn ra chỉ chín năm sau khi Tuchel rời bỏ công việc pha chế.

Ly dị vợ, hiện đang hẹn hò với bạn gái kém 13 tuổi

Cuộc sống bên ngoài sân cỏ của Tuchel đã trở thành đề tài bàn tán trong thời gian ông tại vị ở Chelsea. Đã có những thông tin cho rằng, các cầu thủ Chelsea đã bàn tán trong phòng thay đồ về việc HLV trưởng ly hôn người vợ Sissi.

Những sự thật thú vị không phải ai cũng biết về HLV Thomas Tuchel 4
Tuchel ly hôn với vợ Sissi sau 13 năm chung sống vào năm 2022

Cặp đôi này đã chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 13 năm vào năm 2022 và Tuchel nhanh chóng rời đi. Chỉ vài ngày sau khi ly hôn với Sissi, cựu thuyền trưởng The Blues đã đưa bạn gái mới Natalie Max đi nghỉ mát ở Sardinia.

Những sự thật thú vị không phải ai cũng biết về HLV Thomas Tuchel 5
Người sắp trở thành huấn luyện viên của đội tuyển Anh hiện đang hẹn hò với người đẹp Brazil Natalie Max

Tuchel vẫn đang hẹn hò với Natalie, người kém ông 13 tuổi. Cặp đôi này gặp nhau khi chiến lược gia người Đức làm việc ở London.

HLV Thomas Tuchel đạt thỏa thuận dẫn dắt ĐT AnhHLV Thomas Tuchel đạt thỏa thuận dẫn dắt ĐT Anh
The Times xác nhận HLV Thomas Tuchel đã đạt thỏa thuận dẫn dắt ĐT Anh và sẽ làm việc với đội bóng này tới hết World Cup 2026.
Phản ứng của Harry Kane trước tin đồn Thomas Tuchel dẫn dắt ĐT AnhPhản ứng của Harry Kane trước tin đồn Thomas Tuchel dẫn dắt ĐT Anh
Thomas Tuchel được đồn đoán sẽ là HLV tiếp theo của ĐT Anh và Harry Kane tin rằng thầy cũ sẽ để lại dấu ấn cùng ĐT Anh.
Tuyển Anh chờ đến tháng 1 mới bổ nhiệm Thomas Tuchel là quyết định kỳ lạTuyển Anh chờ đến tháng 1 mới bổ nhiệm Thomas Tuchel là quyết định kỳ lạ
Cựu ngôi sao người Anh, Danny Mills đã mô tả quyết định trì hoãn việc Thomas Tuchel trở thành huấn luyện viên mới của đội tuyển Anh cho đến tháng 1 là kỳ lạ.
Mức lương của Thomas Tuchel ở đội tuyển Anh được tiết lộMức lương của Thomas Tuchel ở đội tuyển Anh được tiết lộ
Thỏa thuận của Thomas Tuchel để trở thành huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh có mức lương vào khoảng 5 triệu bảng Anh một năm.

Cùng chuyên mục

VIDEO: HLV Luis Enrique đã vượt qua nỗi đau mất con gái mạnh mẽ như thế nào?

VIDEO: HLV Luis Enrique đã vượt qua nỗi đau mất con gái mạnh mẽ như thế nào?

VIDEO: HLV Luis Enrique đã vượt qua nỗi đau mất con gái mạnh mẽ như thế nào?

Xana Enrique, con gái HLV Luis Enrique, đã qua đời năm 2019 sau thời gian điều trị căn bệnh ung thư xương quái ác. 5 năm trôi qua, HLV người Tây Ban Nha đã trải lòng về những gì ông cảm nhận sau sự ra đi của con gái mình, cách ông vượt qua nỗi đau lớn ấy.

VIDEO: Ronaldo gây tranh cãi khi trêu đùa thủ môn Szczesny

VIDEO: Ronaldo gây tranh cãi khi trêu đùa thủ môn Szczesny

VIDEO: Ronaldo gây tranh cãi khi trêu đùa thủ môn Szczesny

Trong chuyến làm khách đến Ba Lan, Cristiano Ronaldo đã găp lại đồng đội cũ ở Juventus là Wojciech Szczęsny, cựu thủ môn Ba Lan dẫn các con đến sân vận động Quốc gia Warsaw để xem CR7 thi đấu và sau đó là xin chụp ảnh cùng ngôi sao người Bồ Đào Nha. Nhân tiện, Szczęsny cũng giới thiệu luôn CLB mới của mình với Ronaldo.

top-arrow
X